Trao cơ hội cho tân binh

Tổng duyệt lần cuối với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nâng lên đặt xuống rồi chốt danh sách 25 cầu thủ mang đến Saudi Arabia đấu với chủ nhà vào ngày 2/9. Trong 25 cái tên được thuyền trưởng người Hàn Quốc lựa chọn, nhiều người thấy mừng khi các tân binh như Tuấn Hải, Tuấn Tài, Tiến Anh hay Văn Thiết được mang đến Tây Á.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vừa chốt danh sách

Đáng mừng bởi một lẽ, trong nhiều lần tập trung trước đây hầu hết các cầu thủ mới được HLV Park Hang Seo gọi lên hầu như rất ít cơ hội trụ lại. Đơn giản vì thuyền trưởng tuyển Việt Nam luôn chọn cho mình phương án an toàn với những người cũ.

Nhưng lần này xem ra là ngoại lệ khi chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội cho các tân binh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với mục tiêu làm mới đội nhà.

Thế khó của thầy Park

Mục tiêu mà HLV Park Hang Seo luôn đặt ra cho bản thân sau những thành công ở thì quá khứ vẫn là làm cách nào thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam.

Cụ thể, thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn tuyển Việt Nam có những thay đổi về lối chơi, đồng thời bổ sung thêm con người mới nhằm đặt nền tảng vững chãi cho tương lai.

{keywords}
với thế khó buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi khá nhiều

Thế nên, khi công bố danh sách tuyển Việt Nam nhiều người đã tỏ ra khá bất ngờ lẫn vui mừng với 4 tân binh được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho chuyến đi lần này cũng không có gì là ngạc nhiên.

Nhưng trên thực tế thuyền trưởng người Hàn Quốc dường như không còn quá nhiều sự lựa chọn, bởi tuyển Việt Nam vừa trải qua cơn bão chấn thương với số lượng các cầu thủ có vấn đề lên quá nửa một đội hình.

Từ Văn Hậu, Minh Vương, Bùi Tiến Dũng... buộc HLV Park Hang Seo phải chữa cháy bằng Xuân Nam, Văn Kiên và Trọng Đại lên tập cùng U22 Việt Nam để "dự trữ" cho trận gặp Australia, ít ngày trước khi bay sang Saudi Arabia.

Không còn nhiều lựa chọn, nên chẳng có gì ngạc nhiên với việc 4 tân binh được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách cuối cùng. Tất nhiên, nói gì thì nói màn thể hiện của nhóm cầu thủ này, đặc biệt là Tuấn Hải thực tế rất xứng đáng có tên.

Và nếu như còn thời gian, thậm chí những cầu thủ được bổ sung vào phút chót như Xuân Nam, Văn Kiên hay Trọng Đại hoàn toàn có cơ hội giành 1 tấm vé tham dự trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như các tân binh khác.

Rõ ràng trong một tình thế quá khó khăn, thầy Park cũng chẳng có nhiều sự lựa chọn nên danh sách tuyển Việt Nam bỗng khác hay có cảm giác mới đến như thế.

Và biết đâu, những sự lựa chọn tình thế này lại toả sáng giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc một lần nữa lại mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Khi Văn Lâm cũng chỉ là một phép tính

Tuyển Việt Nam: Khi Văn Lâm cũng chỉ là một phép tính

HLV Park Hang Seo gọi lại Văn Lâm cho vòng loại World Cup 2022 và quyết định này chứng tỏ tuyển Việt Nam lúc này vẫn chưa ai chắc suất.

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực từng ngày nhằm thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam, nhưng xem ra không dễ dàng khi vướng mắc nhiều vấn đề, đặc biệt quá ít lựa chọn với các tân binh.