Do trời đổ mưa rất to, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đã cho giới truyền thông ở lại sân xem tuyển Việt Nam tập. Trong hơn nửa tiếng cho các cầu thủ đá đối kháng, thầy Park liên tục có sự thay đổi cách chơi, đồng thời không dùng một đội hình chính như những bài tập đối kháng thông thường.

Thầy Park chia hơn 30 cầu thủ thành 2 đội, đá đối kháng trên 1/2 sân. Một đội đá kiểu tự do, đội còn lại có gôn nhỏ. Ở bài tập này, HLV Park Hang Seo pha trộn nhân sự, bố trí xen kẽ cầu thủ trụ cột và cầu thủ trẻ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo quan sát cả hai đội đá đối kháng dưới mưa

Theo quan sát, nhóm cầu thủ trụ cột như Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đình Trọng... thi đấu cùng một đội, trong khi các gương mặt quen thuộc như Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Quang Hải... chơi ở đội còn lại.

Cả hai đội được HLV Park Hang Seo yêu cầu phải chơi với tốc độ nhanh, một chạm, đồng thời có sự di chuyển linh hoạt để nhận bóng. Ở buổi tập trước đó, thầy Park đã không hài lòng khi những cầu thủ có nhiều năm "ăn cơm tuyển" như Công Phượng, Anh Đức... chậm hiểu bài.

{keywords}
Màn đối đầu của Văn Toàn, Tuấn Anh với Xuân Trường, Thanh Bình

Mặc trời mưa như trút nước, HLV Park Hang Seo theo sát kỹ các tình huống, trực tiếp thị phạm cầu thủ, và liên tục hét lớn để các cầu thủ nghe rõ.

Dù mới bước sang buổi tập thứ tư nhưng có thể thấy HLV Park Hang Seo có trong tay bộ khung đội hình, với những gương mặt quen thuộc đã cùng ông chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn. Dù vậy, để tạo nên sự cạnh tranh và tìm kiếm nhân tố mới, thầy Park không bỏ qua những Thanh Bình, Minh Tùng, Văn Triền...

{keywords}
Bộ khung của tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi, nhưng thầy Park vẫn đang tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt 

Thi đấu dưới thời tiết xấu, nhiều cầu thủ bị trượt ngã, trong đó Xuân Trường đã phải rời sân để chườm đá. HLV Park Hang Seo vẫn cho buổi tập tiếp tục. Việc thầy Park cho toàn đội tập dưới mưa chính là dịp để đánh giá sự bền bỉ, khả năng thích nghi của các cầu thủ. Quan trọng hơn thời gian từ nay tới vòng loại World Cup 2022 không còn nhiều, nên chiến lược gia người Hàn Quốc muốn toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất.

Như đã biết, ở bảng G, các đối thủ của tuyển Việt Nam là Indonesia, Malaysia, UAE… đều sớm khởi động cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tất cả chạy đua với thời gian, sẵn sàng cho 3 trận quyết chiến phía trước tại UAE.

Video ĐT Việt Nam đội mưa tập luyện:

Huy Phong