1. Trước khi bước vào trận gặp Thái Lan ở King’s Cup, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi dài cùng với giới truyền thông tại Buriram.

Và đúng như tính cách của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố cứng cũng như có niềm tin sắt đá về đội nhà, dù thực tế tuyển Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề về thể lực, sự quá tải.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang không quá ổn về chuyên môn, nhưng tinh thần thì ngược lại

Bất chấp điều đó, HLV Park Hang Seo vẫn quả quyết ông cùng tuyển Việt Nam "không đánh giá thấp Thái Lan nhưng tại sao phải sợ họ? Gặp đối thủ nào cũng không sợ. Tôi luôn dặn cầu thủ như vậy. Kể cả gặp đội mạnh như Nhật Bản cũng thế. Không có gì phải sợ hãi cả.

Không sợ hãi Thái Lan thì đây sẽ là niềm tin đầu tiên cho nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chơi tấn công trước đội chủ nhà King’s Cup...

2. Công tâm mà nói, đến lúc này tuyển Việt Nam vẫn chưa ổn khi phần lớn các cầu thủ trụ cột đang đối mặt với những vấn đề riêng của mình từ phong độ cho tới sự quá tải với số lượng trận đấu dày đặc, hay vừa trở lại sau chấn thương.

Nhiều vấn đề như thế, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng đội nhà chơi tốt trước Thái Lan là vì điều gì? Rất rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc phải hiểu rất rõ tuyển Việt Nam mới có thể đưa ra những phát biểu mạnh mẽ như đã thấy.

Niềm tin ấy của ông Park nằm ở tinh thần khá thoải mái của đội nhà, và càng tin tưởng hơn khi tuyển Việt Nam sẽ phải chơi tấn công khi hiện tại đây mới là tuyến thi đấu có phong độ tốt nhất trong thời gian qua.

Tuyển Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội đánh bại người Thái một cách... rực rỡ nhất, nếu như chơi phòng ngự trong bối cảnh mà HLV Park Hang Seo có Văn Toàn, Quang Hải, thậm chí Hồng Duy đang có được phong độ tương đối ổn suốt thời gian qua.

{keywords}
để đây là niềm tin cho tuyển Việt Nam chơi tấn công và chiến thắng người Thái

3. Tuyển Việt Nam cần phải chơi tấn công không đơn thuần vì hết sợ, hay đang có những ngôi sao tấn công thượng thặng... mà còn vì rất đơn giản King’s Cup chỉ là một giải đấu giao hữu mà thôi.

Ở một giải đấu giao hữu và chỉ có ít ngày chuẩn bị thì việc nghĩ nhiều hay nặng nề chuyện thắng thua thực sự là... vô lý. Và đương nhiên, ông Park cũng hiểu điều này hơn ai hết khi biết tuyển Việt Nam đang có gì từ phong độ, thể trạng cho tới tinh thần.

Kết quả ở King’s Cup không quá quan trọng như thế thì việc chơi tấn công một cách sảng khoái rõ ràng là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc yêu thích hơn thay vì cố gắng chơi một cách thận trọng.

Người hâm mộ thích thắng và thắng đẹp Thái Lan càng là động lực để khiến HLV Park Hang Seo phải bỏ đi lối chơi sở trường của mình: phòng ngự chặt, tấn công nhanh như bao giải đấu đã qua để xua quân lên chơi một thế trận cởi mở.

Và nếu không thể chiến thắng bằng lối chơi tấn công thì cũng chẳng có gì phải buồn khi King’s Cup như đã nói cũng chỉ là giải đấu... giao hữu mà thôi!

Vậy thì cớ gì không chơi tấn công, ông Park!

Mai Anh