1. 1. Đả bại UAE 1-0, trong khi người Thái để thua ngược Malaysia ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm, đẩy Thái Lan xuống phía sau (7 điểm).
{keywords}
Tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh sau khi thắng UAE để vươn lên dẫn đầu bảng G

Nếu các học trò của HLV Park Hang Seo thắng tiếp được Thái Lan ở Mỹ Đình vào tối mai (19/11), tuyển Việt Nam có kết quả đối đầu trực tiếp tốt hơn so với các đối thủ mạnh nhất bảng G.

Đây sẽ là cơ sở để thầy trò ông Park lấy vé vào vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, một thành tích trước đó chưa bao giờ bóng đá Việt Nam chạm tới.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa mọi thứ đã dễ dàng, nhưng như đã nói đánh bại được Thái Lan sẽ là động lực lớn để tuyển Việt Nam vững tin hơn cho con đường phía trước…

  1. Ở chiến thắng trước UAE vừa qua, HLV Park Hang Seo đã khiến đội bóng nhà giàu đến từ Tây Á này bất ngờ khi thay đổi hàng loạt số áo của các trụ cột so với những trận đấu trước đó.

Nhưng điều này khó có thể lặp lại đối với Thái Lan, bởi sau 2 năm gặp rất nhiều lần cũng như sự trỗi dậy từ tuyển Việt Nam trên bình diện khu vực lẫn châu lục đã buộc “Voi chiến” phải đề phòng, và quan tâm sát sao đối với đội bóng của ông Park.

{keywords}
Người hâm mộ lại chờ đợi thầy Park tung chiêu tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở trận cầu quan trọng nhất còn lại trong năm 2019

Có thể thấy truyền thông Thái Lan nắm tường tận tuyển Việt Nam bằng các bài phân tích trên các tờ báo thể thao ở xứ chùa Vàng. Nói thế để thấy rằng chẳng có lý do gì mà ông Nishino Akira cùng các cộng sự có hiểu biết kém hơn.

Bởi thế, sử dụng lại chiêu độc như vừa làm với UAE chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cho tuyển Việt Nam, ít nhất với người Thái.

  1. 3. Không thể sử dụng lại chiêu cũ thì liệu rằng ông Park sẽ làm gì khi tái đấu với Thái Lan vốn dĩ đã quá hiểu nhau thông qua những trận đấu từ King’s Cup hay lượt đi ở vòng loại World Cup 2022 nếu như chẳng phải thay đổi nhân sự, cũng như cách tiếp cận trận đấu.

Sẽ khó có sự thay đổi ở hàng thủ, vốn đã chơi khá chắc chắn kể từ đầu vòng loại, bởi vậy nhiều khả năng ông Park sẽ xoay sang thay đổi cặp tiền vệ trung tâm khác thay vì dùng Hùng Dũng – Tuấn Anh chẳng hạn.

Không dùng Tuấn Anh, người đang chơi rất hay ở các trận đấu gần đây, đặc biệt trong chiến thắng trước UAE có thể sẽ gây ra phản ứng. Nhưng phải biết rằng tiền vệ người Thái Bình chỉ có thể chơi hay trong điều kiện thể trạng ổn nhất mà thôi.

{keywords}
Thầy Park sẽ sử dụng Tuấn Anh, cầu thủ chơi hay nhất trận gặp UAE, như thế nào trước Thái Lan?

Bằng chứng là ở việc HLV Park Hang Seo đã sử dụng Tuấn Anh hết trận gặp Thái Lan ở lượt đi. Nhưng khi về Mỹ Đình ông đã giữ cho tiền vệ này bằng cách chỉ cho ra sân 45 phút trong trận gặp Malaysia, trước khi nghỉ toàn bộ trong chiến thắng Indonesia.

Với hàng công, những điều chỉnh khi Công Phượng thay cho Văn Toàn ở phút 58 trận thắng UAE, có vẻ như ông Park vẫn chưa từ bỏ ý đồ xây dựng lối chơi mới cho tuyển Việt Nam khi xoay sang sơ đồ 3-4-1-2, và lúc này Quang Hải sẽ sắm vai tiền vệ công hỗ trợ 2 tiền đạo chơi cao.

Thay đổi một số con người trên sân, cách chơi tấn công và việc Thái Lan đang đối mặt với sự khủng hoàng nơi hàng thủ khi HLV Akira Nishino vẫn chưa tìm được người đá cặp chắc chắn bên cạnh Manuel Bihr sẽ khiến cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam là không nhỏ.

Tất nhiên, sự thận trọng và nhún nhường vào vai “cửa dưới” sẽ giúp tuyển Việt Nam nghĩ đến 3 điểm trước người Thái, bởi cách chơi này chẳng phải là điểm mạnh, sở trường của ông Park hay sao…

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Thủ Khúc