Đông quân...

Theo danh sách ban đầu, HLV Park Hang Seo điền 37 cầu thủ cho lần tập trung duy nhất trong năm 2020 của tuyển Việt Nam nhằm hướng đến những giải đấu vào năm sau.

Tuy nhiên, sau đó thuyền trưởng người Hàn Quốc đón nhận tin chẳng mấy vui khi Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương. Chưa dừng lại, ít ngày khi tuyển Việt Nam tập trung ông Park lại phải nói lời chia tay Hai Long với lý do tương tự.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang có số lượng cầu thủ chất lượng đông đảo

Mất 2 cầu thủ khá quan trọng cũng như được chờ đợi ở lần tập trung lần này, thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn còn tới 35 cái tên khác nên không cần thiết phải triệu tập bổ sung, bất chấp thời gian “luyện quân” còn tương đối dài.

Điều này chứng tỏ chiến lược gia người Hàn Quốc không quá lo lắng đến vấn đề nhân sự để tập luyện. Thậm chí, với 35 cầu thủ còn lại ông Park vẫn có thể chia ra tới 3 đội hình tập luyện trước khi kết thúc đợt tập trung vào 28/12 tới.

... nhưng không thừa

Như đã nói, với số lượng cầu thủ còn lại ở tuyển Việt Nam, thậm chí chia ra từng tuyến thi đấu, HLV Park Hang Seo tương đối ung dung khi không quá lo lắng với việc mất người vì chấn thương.

Nhưng nói thế không có nghĩa thầy Park yên tâm hoàn toàn với những gì mà mình có trong tay. Nói rõ hơn, với số lượng cầu thủ chia ra ở từng tuyến thi đấu dường như là không thừa nếu nhìn vào yêu cầu khắt khe của chiến lược gia người Hàn Quốc

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo cảm thấy không... thừa, nếu xét trên những tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc

Điển hình như hàng công, vào lúc này tuyển Việt Nam có 8 chân sút được coi xuất sắc nhất V-League, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đang rất băn khoăn trong việc tìm ra một trung phong tốt nhất cho đội nhà.

Tiến Linh, Tuấn Tài hay Hà Đức Chinh sẽ cạnh tranh 1 suất đá chính cho vị trí trung phong cắm, khi các chân sút này đều có những vấn đề khác nhau buộc ông Park lăn tăn.

Trong khi đó với 5 cái tên còn lại là Văn Toàn, Văn Quyết, Công Phượng, Phan Văn Đức, Văn Long không phải ai cũng đá trung phong tốt khi phần lớn chơi hộ công hoặc dạt biên để nếu ông Park vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 dường như cũng chỉ là... đủ, thay vì thừa như nhiều người nghĩ.

Cũng tương tự như thế là ở hàng tiền vệ, với 10 cái tên chất lượng nhưng nếu ông Park dùng một sơ đồ với số đông cầu thủ giữa sân quả thực lại vẫn thiếu, hoặc chỉ đủ mà thôi.

HLV Park Hang Seo đang muốn thay đổi lối chơi và cho tuyển Việt Nam tập thêm nhiều sơ đồ mới để không bị đối thủ bắt bài. Thế nên, với 35 cầu thủ còn lại để chiến lược gia người Hàn Quốc xoay sở thực tế không quá nhiều.

Tất nhiên, với số lượng cầu thủ đang sở hữu, thậm chí còn nhiều cái tên chưa được gọi và thời gian cũng tương đối thong thả ông Park sẽ hoàn thành mục tiêu mà mình đề ra cho tuyển Việt Nam, còn lúc này dù không lo nhưng để yên tâm thì là chưa.

Xuân Mơ