Trọng Hoàng mang lo âu cho ông Park

Phút 29 trận làm khách CLB TPHCM trên sân Thống Nhất vòng 11 V-League 2021, Trọng Hoàng sau một pha va chạm với một cầu thủ chủ nhà phải rời sân.

Những tưởng cầu thủ chạy cánh trái của Viettel chỉ bị đau nhẹ và các nhà ĐKVĐ muốn giữ chân Trọng Hoàng cho cuộc đua tới ngôi vô địch, tuy nhiên chấn thương lại phức tạp hơn so với dự kiến.

{keywords}
Trọng Hoàng báo tin không vui sau chấn thương ở V-League 2021

Ban đầu, Hoàng “bò” được chẩn đoán nghỉ khoảng 6-8 tuần vì rách cơ đùi trái. Tuy nhiên, hậu vệ người xứ Nghệ ít nhiều làm vơi nỗi lo với thông tin chấn thương nhẹ hơn, cần 2-3 tuần điều trị. 

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người xứ Nghệ gặp chấn thương, bởi năm 2019 hay giữa giữa mùa 2020 Trọng Hoàng cũng từng bị rách cơ đùi nhưng kịp hồi phục để cùng tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup hay giúp Viettel vô địch V-League.

Lần này, với những thông tin mới nhất, ông Park cũng hy vọng Trọng Hoàng với cơ địa đặc biệt, cùng sự chuyên nghiệp của mình hồi phục nhanh hơn dự kiến giống như trước đó để đá 2/3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 (Trọng Hoàng bị treo giò 1 trận).

Ai thay và sẽ thay thế nào

Việc Trọng Hoàng chấn thương khiến đôi cánh của tuyển Việt Nam chơi rất hay dưới thời HLV Park Hang Seo đối diện nguy cơ “gãy” trong bối cảnh rất cần người như hiện tại.

Tuy nhiên, với những chấn thương trước đó chưa kịp bình phục của Đoàn Văn Hậu, đồng thời Trọng Hoàng không ra sân ở trận đầu gặp Indonesia vì thẻ phạt chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn đã có những phương án thay thế.

{keywords}
khiến ông Park thêm âu lo

Hiện tại gần như chắc chắn thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã có những lựa chọn thay thế cho Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu tại vòng loại World Cup, trong đó Văn Thanh, Hồng Duy của HAGL đang là ứng viên lớn nhất.

Màn trình diễn của bộ đôi đến từ HAGL ở mùa này được coi rất ổn, đặc biệt là Văn Thanh. Cầu thủ người Hải Dương đang có mùa giải hay nhất của mình cùng với đội nhà kể từ sau bình phục chấn thương, và lúc này đang sở hữu 2 bàn thắng tại V-League.

Tuy nhiên điều đáng lo ở chỗ, cả Văn Thanh lẫn Hồng Duy rất giỏi tham gia tấn công, nhưng khả năng phòng ngự lại không tương xứng như sự xuất sắc mỗi khi vượt qua vạch giữa sân.

{keywords}
nhất là khi người được lựa chọn là Văn Thanh không công thủ hoàn hảo như đàn anh Trọng Hoàng

Nhận xét này không phải thiếu cơ sở, bởi nó đã được chứng minh trước đó, và gần đây tiếp tục cho thấy ở trong các trận đấu khó khăn nhất của HAGL ở mùa giải 2021 này trước Bình Định, Nam Định.

Trong 2 trận thắng sát nút và hú vía ấy, các HLV Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ đều khẳng định yếu tố để đội nhà quật khởi, khoét sâu ghi bàn vào lưới HAGL rơi ở 2 cánh mà Văn Thanh, Hồng Duy trấn giữ.

Các đồng nghiệp trẻ tại V-League nhận ra thì chắc chắn ông Park cũng biết, vì thế sẽ cần phải làm việc nhiều với bộ đôi của HAGL trong đợt tập trung tới đây nếu muốn đảm bảo đôi cánh tuyển Việt Nam ổn nhất tại vòng loại World Cup.

Còn bằng không, xem ra chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính thêm với các phương án Xuân Mạnh (SLNA) hoặc Văn Xuân (Hà Nội FC) nếu bộ đôi HAGL không đảm bảo.

Chờ xem ông Park xử lý thế nào với đôi cánh khi mất cả Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu!

Siêu phẩm của Trọng Hoàng tại V-League 2021:

M.A