Lãnh đạo VFF từ chối đưa ra ý kiến về việc CLB Hải Phòng muốn đưa tuyển Việt Nam về sân Lạch Tray thi đấu, trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Tôi không có bình luận gì về chuyện này. Việc sân Lạch Tray có đủ điều kiện tổ chức hay không còn phải theo yêu cầu và quy định của VFF cũng như của AFC".

{keywords}
Tuyển Việt Nam hội quân với 32 cầu thủ, gồm một số xáo trộn nhân sự
Thầy Park triệu tập 32 cầu thủ chờ đấu Trung Quốc

Danh sách tuyển Việt Nam hội quân vào ngày mai (16/9) có khá nhiều xáo trộn so với đợt tập trung hồi tháng 8. Cụ thể Văn Hậu chia tay tuyển Việt Nam tiến hành phẫu thuật gối; Lê Tiến Anh và Hồ Tuấn Tài không nằm trong kế hoạch của thầy Park, còn Đình Kha trượt ở bài kiểm tra chuyên môn. 

Trước khi đi Saudi Arabia, thầy Park đưa Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam vào danh sách dự bị, nhưng chỉ Văn Kiên vượt qua bài test, được ông thầy người Hàn điền tên cho trận gặp Australia. Ngoài ra, Công Phượng đã tập trung ngày 8/9 và sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Trung Quốc và Oman.

Riêng 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình trước mắt sẽ tập luyện cùng U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Có thể nói, việc VFF đồng ý đưa tuyển Việt Nam về đá ở sân Lạch Tray theo đề xuất của CLB Hải Phòng là cực khó. Ngoài các quyền lợi về quảng cáo, tài trợ, sân Lạch Tray dù vừa mới được tu sửa nhưng số ghế chỉ bằng một nửa so với Mỹ Đình (nếu như các trận đấu tới mở cửa cho khán giả).

Bên cạnh đó, Hải Phòng phải có hệ thống sân tập tiêu chuẩn như sân chính, có sân bay quốc tế, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, công tác phòng chống dịch Covid-19...

{keywords}
Sân Lạch Tray mới được cải tạo với kinh phí rất lớn

Trước đó, ngày 13/9, CLB Hải Phòng có văn bản gửi ban, ngành thành phố Hải Phòng xin đăng cai các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Công văn ghi rõ: "Chất lượng mặt cỏ trên SVĐ Mỹ Đình diễn ra trận đấu giữa  tuyển Việt Nam gặp Australia ngày 7/9/2021 có chất lượng xấu gây ảnh hưởng đến chuyên môn, kỹ thuật của cầu thủ hai đội bóng, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.

Để phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của người dân thành phố cũng như đảm bảo cho đội tuyển quốc gia có điều kiện thi đấu tốt nhất, đáp ứng thành tích và kỳ vọng của người hâm mộ cả nước, CLB bóng đá Hải Phòng kính đề nghị UBND thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng cho phép công ty và CLB được làm việc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc đăng cai tổ chức các trận thi đấu quốc tế của tuyển bóng Việt Nam".

Trước mắt, CLB Hải Phòng muốn đăng cai 2 trận sân nhà của tuyển Việt Nam, trong cuộc tiếp đón Saudi Arabia (16/11/2021) và Trung Quốc (1/2/2022).

{keywords}
Sân Mỹ Đình bị chê xấu

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn khẳng định sân Lạch Tray sau khi được cải tạo xong có mặt cỏ đẹp hơn nhiều so với SVĐ Mỹ Đình. Kinh phí nâng cấp sân Lạch Tray bao gồm mặt sân, khán đài và các phòng chức năng lên tới 65 tỷ đồng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng hiện chưa phúc đáp công văn của đội bóng đất Cảng. Tuy nhiên, dù có được phê duyệt thì rất khó VFF đồng ý cho Lạch Tray thay Mỹ Đình làm sân nhà của tuyển Việt Nam.

Trước đó, trận tuyển Việt Nam vs Australia diễn ra trên sân Mỹ Đình bị báo chí Australia chê xấu như...  "bãi cỏ chăn bò".

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ khẳng định chất lượng mặt sân Mỹ Đình đáp ứng đúng tiêu chuẩn của của AFC. 

"AFC sang Việt Nam đánh giá các điều kiện tổ chức thi đấu của sân Mỹ Đình từ cách đây hai tháng. Mọi thứ đều được AFC đánh giá là tốt. Là người từng làm công tác chuyên môn tôi biết, Australia là đội bóng có thể hình tốt, tốc độ, sức mạnh thì cần mặt sân cứng, cỏ ngắn mới chạy được. Đội bóng này thi đấu không tốt nên mang mặt sân ra để đổ lỗi", ông Hổ nói.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo "xếp chỗ" cho Công Phượng ở tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo "xếp chỗ" cho Công Phượng ở tuyển Việt Nam

Sau khi Công Phượng hội quân, HLV Park Hang Seo loại 1 tiền đạo ở tuyển Việt Nam trước đợt tập trung cho trận gặp Trung Quốc.

HLV Phạm Minh Giang: Futsal Việt Nam đá 'chung kết' với Panama

HLV Phạm Minh Giang: Futsal Việt Nam đá 'chung kết' với Panama

HLV Phạm Minh Giang thừa nhận tuyển futsal Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm khâu phòng ngự ở trận thua Brazil 1-9, và toàn đội rút ra nhiều bài học cho trận gặp Panama.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park 'lười' thay đổi, đâu mới là lý do

Tuyển Việt Nam: Thầy Park 'lười' thay đổi, đâu mới là lý do

HLV Park Hang Seo có quá ít sự thay đổi trong những tính toán với tuyển Việt Nam, đâu mới là lý do lớn nhất?