Ông Park mừng...

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, việc nhập tịch cho thủ thành Việt kiều đang chơi bóng tại Czech Filip Nguyễn đang diễn ra khá thuận lợi. Vì vậy, Filip Nguyễn có thể về quê nội ít ngày nữa để chính thức mang quốc tịch Việt Nam.

Việc Filip Nguyễn khao khát trở về khoác áo tuyển Việt Nam rõ ràng là tin mừng đối với HLV Park Hang Seo khi có thêm một sự lựa chọn rất... khủng cho vị trí người gác đền ở đội bóng của mình tại vòng loại World Cup. 

{keywords}
Sự có mặt của Filip Nguyễn thực sự khiến HLV Park Hang Seo vui mừng khi tuyển Việt Nam có thêm sự lựa chọn tốt trong khung gỗ

Càng đáng mừng hơn đối với chiến lược gia người Hàn Quốc bởi lúc này, các thủ môn mà ông nhắm tới ngoài Văn Lâm đang chơi tốt thì phần còn lại đều không đạt phong độ cao.

Trong khi đoa, vòng loại World Cup rõ ràng cần nhiều hơn một thủ môn có phong độ ổn định, đặc biệt là đang chơi bóng ở nước ngoài để ông Park có thể mơ đưa tuyển Việt Nam đi đến vòng loại cuối cùng ở sân chơi lớn nhất hành tinh sắp khởi tranh.

Thấp thỏm cho Lâm “tây”, Bùi Tiến Dũng

Về cơ bản, những gì đang thể hiện trong màu áo Muangthong United của Đặng Văn Lâm đang rất ấn tượng. Nói một cách khác, nếu không có sự góp mặt từ Filip Nguyễn thì việc Văn Lâm nắm chắc vị trí số 1 là không cần bàn cãi.

Tuy nhiên, rõ ràng sự xuất hiện của Filip Nguyễn đang đe doạ lớn đến vị trí của Lâm “tây”, vì đây  là đối thủ rất đáng gờm với chiều cao nhỉnh hơn và có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu. Ngoài ra, Filip Nguyễn cũng đã được kiểm chứng với một số danh hiệu cá nhận tại giải VĐQG Czech.

{keywords}
nhưng sự xuất hiện mới này cũng khiến Bùi Tiến Dũng khó khăn trên con đường trở lại đội tuyển

Nếu Văn Lâm còn cơ hội để cạnh tranh vị trí bằng chính khả năng của mình, đồng thời có lợi thế làm việc khá dài với các đồng đội trên tuyển Việt Nam thì trái lại nhiều người đang phải lo cho Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng trước đây gần như được mặc định vị trí số 2 tại tuyển Việt Nam sau Văn Lâm. Thế nhưng càng về sau thủ thành đang khoác áo CLB Hà Nội đã không được sử dụng quá thường xuyên để sự phát triển về năng lực cũng vì thế mà chững lại.

Bùi Tiến Dũng rõ ràng không kém về chuyên môn, nhưng “khá xui” khi đến CLB Hà Nội đúng thời điểm mà người đàn anh Văn Công phát lộ tài năng, dù trước đó Văn Công cũng chỉ là số 2 ở đội bóng thủ đô.

Với sự có mặt của Filip Nguyễn, không chỉ Bùi Tiến Dũng phải lo lắng, thậm chí ít cơ hội để cạnh tranh một vị trí ở tuyển Việt Nam thì những cái tên khác như Văn Toản cũng coi như khó khăn chẳng kém, thậm chí bít cửa.

Bởi một lẽ ngoài Văn Lâm, Filip Nguyễn ra hiện tại ông Park còn có hàng loạt thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Tuấn Mạnh hay đang có phong độ tốt Nguyên Mạnh để chọn cho mình 3 thủ môn (như thói quen thường thấy của chiến lược gia người Hàn Quốc) cho vòng loại World Cup.

Không hoặc ít cơ hội ở tuyển Việt Nam, nhưng dù sao Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản cũng còn cái đích là vị trí số 1 tại U23 ở SEA Games 2019 tới để phấn đấu. Tất nhiên muốn thế cả hai phải trở lại khung gỗ chính thức ở cấp CLB, còn một khi vẫn ngồi dự bị như bây giờ, có thể lại mất luôn cả chì lẫn chài.

M.A