Ông Park không thay đổi

Ở 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 đã qua số lượng các cầu thủ mà HLV Park Hang Seo sử dụng là vô cùng hạn chế dựa trên danh sách tập trung hay đăng ký.

Chỉ có 18 cầu thủ từng được ra sân trong 5 trận đã đấu vòng loại World Cup 2022, dù mỗi lần tập trung ông Park thường gọi trên 30 người.

{keywords}
Với tính cách thận trọng của mình, ông Park không thay đổi

Phần lớn các cầu thủ được tin dùng đều rất cũ khi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc đi từ vinh quang này đến thành công khác, kể từ cuối năm 2017 với sự khởi đầu là giải giao hữu ở Thái Lan.

HLV Park Hang Seo từng nói rằng muốn làm cách mạng cho tuyển Việt Nam, nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ đề cập đến việc thay đổi lối chơi mà hiếm khi nhắc đến câu chuyện về nhân sự.

Điều này là dễ hiểu, bởi trên thực tế phần đông các cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam vào lúc này vẫn đang ở độ tuổi sung sức, đồng thời đảm bảo được phong độ cao để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành suất đá chính.

Nhưng mấu chốt khiến ông Park không hoặc ít thay đổi là vì hạn hẹp thời gian, bên cạnh đó việc các cầu thủ cũ dễ dàng nắm bắt ý đồ về chiến thuật hoặc những thay đổi nhanh trên sân thay vì mạo hiểm với người mới.

Ai sẽ đá chính?

Nhiều khả năng 3 trận đấu sắp tới trên đất UAE, vòng quay cũ trong việc sử dụng nhân sự của tuyển Việt Nam khó thay đổi vì thói quen, niềm tin mà ông Park dành cho các học trò.

Vậy nên dù đồn đoán, phân tích... như thế nào thì cũng khó nằm ngoài bộ khung lâu nay. Ví như trong khung gỗ là Đặng Văn Lâm, án ngữ phía trước có Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh hoặc Đình Trọng nếu đạt phong độ cao sau thời gian chấn thương.

{keywords}
Để bộ khung tuyển Việt Nam sẽ gồm nhiều cái tên cũ

Đoàn Văn Hậu cũng sẽ có mặt trong đội hình chính thức, nếu như ông Park và các bác sỹ cảm thấy cầu thủ chạy cánh trái của Hà Nội FC ổn cả về thể lực lẫn chuyên môn.

Không dễ dự đoán nhất vào lúc này ở hàng phòng ngự vẫn nằm hành lang cánh phải khi có vẻ như thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ dùng lại Văn Thanh, hoặc Tấn Tài thay vì Trọng Hoàng.

Và như đã nói, cầu thủ đa năng người xứ Nghệ rất có thể được ông Park trọng dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi trở lại sau án treo giò với các trận đấu quan trọng nhất gặp Malaysia và UAE.

Cũng tương tự như thế, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh là ứng viên lớn nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm, cho nên chỉ may mắn Cao Văn Triền là tân binh duy nhất có cơ hội chen chân vào cuộc đua giành vé đá chính.

Hàng công lúc này dù vẫn là băn khoăn của HLV Park Hang Seo, nhưng trên thực tế những người sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng lại rất cũ... Từ Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh đến Anh Đức.

Ông Park trọng dụng bộ khung cũ vì nhiều lý do, trong đó sự an toàn là trên hết, nhưng hy vọng cách chơi sẽ đổi khác để tạo ra bất ngờ trước các đối thủ cũng đã... không mới!

 

M.A