Tuyển Việt Nam cần Văn Hậu...

Kể từ khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam ở tuổi 18, đến lúc này Đoàn Văn Hậu đã có 5 năm học việc và trở thành một phần không thể thiếu ở ĐTQG trong tất cả các giải đấu.

Đặc biệt dưới thời HLV Park Hang Seo, hậu vệ người Thái Bình có vai trò càng lớn hơn khi luôn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam bất chấp phong độ như thế nào.

{keywords}
Suốt 4-5 năm qua, Văn Hậu luôn là 1 phần không thể thiếu của tuyển Việt Nam

Thậm chí khi Văn Hậu chấn thương, thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn sẵn sàng chờ đợi cầu thủ trẻ nhất trên tuyển Việt Nam bình phục và bố trí vào đội hình xuất phát.

Đáp lại niềm tin đó, suốt 4 năm qua từ VCK U23 châu Á tại Thường Châu đến Asiad, AFF Cup... Văn Hậu luôn là một trong số các cầu thủ hay nhất tại U23 cho tới tuyển Việt Nam, vì vậy hậu vệ này là vị trí gần như bất biến trong suy nghĩ của HLV Park Hang Seo.

... nhưng thầy Park phải quên đi thôi

Trên thực tế, dù có những ưu ái dành cho cầu thủ người Thái Bình trong một số thời điểm nhưng với thể hình, sức mạnh, chuyên môn... Văn Hậu thực sự xứng đáng là hậu vệ trái số 1 của tuyển Việt Nam, vị trí rất khó thay thế.

Nhưng vào lúc này xem ra HLV Park Hang Seo cần phải thay đổi, tính lại với cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hoặc ít nhất ở các trận đầu tiên diễn ra sau 1 tháng nữa.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo phải quên Văn Hậu, ít nhất cho tới khi hậu vệ này bình phục hoàn toàn chấn thương

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cần phải quên đi Văn Hậu để dành thời gian chỉnh sửa lại hành lang cánh trái tuyển Việt Nam thay vì chờ đợi và cả mạo hiểm đối với hậu vệ người Thái Bình.

Bởi chính vì mạo hiểm HLV Park Hang Seo đã tự gây khó cho mình khi sớm dùng Văn Hậu tại vòng loại thứ 2 kết thúc cách đây không lâu trên đất UAE trong bối cảnh học trò cưng chưa lành hẳn chấn thương.

Hơn 170 phút ra sân trong 3 trận đấu gặp Indonesia, Malaysia và UAE rõ ràng hơi quá tải đối với đôi chân của Văn Hậu, vì thế dù chơi đầy nỗ lực nhưng hậu vệ của tuyển Việt Nam cũng chỉ hoàn thành nhiệm vụ thay vì xuất sắc như chờ đợi.

{keywords}
thay vì cố gắng sử dụng hậu vệ trái người Thái Bình

Điều này xảy ra không quá bất ngờ, bởi như đã nói với chấn thương chưa lành hẳn những gì mà Văn Hậu thể hiện là quá sức tưởng tượng của nhiều người, thay vì đòi hỏi nhiều hơn.

Nhưng cũng chính vì thế, đôi chân của Văn Hậu tiếp tục có vấn đề nên những ngày qua không thể tham gia các buổi tập với tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 3 diễn ra vào đầu tháng 9.

Nhìn vào hiện trạng, xem ra HLV Park Hang Seo cần phải quên đi Văn Hậu ít nhất một thời gian nữa, giúp học trò cưng của ông lành hẳn chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất, thay vì tiếp tục chờ đợi và mạo hiểm.

Cần thiết phải quên, bởi dù thế nào đi chăng nữa vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 vốn là sân chơi chẳng dễ dàng nên sự vắng mặt của Văn Hậu cũng không ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng đối với tuyển Việt Nam.

Chưa kể, sau những gì thể hiện ở vòng loại thứ 2, Hồng Duy hoặc Văn Thanh cũng tạm thay thế được cho Văn Hậu chứ không hẳn thiếu người đến mức phải lấp chỗ trống bằng những vị trí trái sở trường.

Quên và giúp Văn Hậu bình phục hoàn toàn chấn thương đi thầy Park, đừng mạo hiểm nữa.

Mai Anh

HLV Park Hang Seo úp mở hợp đồng, VFF lấn cấn gì chưa tái ký?

HLV Park Hang Seo úp mở hợp đồng, VFF lấn cấn gì chưa tái ký?

Thầy Park vừa úp mở chuyện hợp đồng với bóng đá Việt Nam, VFF tính thế nào khi “nhiệm kỳ” thứ 2 của thuyền trưởng người Hàn Quốc đáo hạn vào đầu năm 2022.

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

HLV Park Hang Seo vừa đưa ra lời cảnh báo đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.