Đáng mừng...

Sau một thời gian tích cực điều trị chấn thương, tiền vệ Hùng Dũng vừa thông báo tin vui đến người hâm mộ cũng như HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam khi cho biết đã hoàn toàn bình phục. Thậm chí tiền vệ này được "đề cử", sẵn sàng tham dự AFF Cup 2020.

Việc Hùng Dũng có thể thi đấu bình thường trở lại sau chấn thương rất nặng ở V-League hồi đầu năm không chỉ đáng mừng đối với cá nhân tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC mà còn dành cho cả HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

{keywords}
Hùng Dũng bình phục, sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam

Bởi lẽ, ai cũng biết tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC quan trọng như thế nào kể từ khi được HLV Park Hang Seo sử dụng ở Asiad 2018 cho tới nay tại tuyển Việt Nam trong mọi giải đấu dưới thời thuyền trưởng người Hàn Quốc dẫn dắt.

Tầm quan trọng ấy không chỉ nói suông, bởi cứ nhìn tuyển Việt Nam chơi thế nào khi có hay lúc Hùng Dũng vắng mặt là thấy. Và chiến lược gia người Hàn Quốc phải vất vả thế nào trong suốt thời gian vừa qua để khoả lấp vai trò mà Quả bóng vàng Việt Nam 2020 để lại.

Vậy nên, nếu Dũng “chíp” trở lại mọi âu lo, hay trăn trở đối với hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo canh cánh trong lòng xem ra có thể cởi bỏ

... nhưng vì đâu thầy Park chưa quyết

Thuyền trưởng người Hàn Quốc trên thực tế đã có tính toán đối với học trò cưng cho AFF Cup, thậm chí trước đó với vòng loại World Cup 2020. Nhưng sau khuyến cáo từ bộ phận y tế đã khiến HLV Park Hang Seo phải gạt bỏ ý định đó cách đây chưa lâu.

Ngay khi xác định “không Hùng Dũng”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã, đang xây dựng cho đội nhà một bộ khung tiền vệ mới nhằm bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 sắp khởi tranh sau ít ngày nữa.

{keywords}
nhưng xem ra thầy Park vẫn còn phải tính

Hùng Dũng trở lại, rất có thể mọi toan tính cũng như công sức bỏ ra suốt thời gian qua có thể thay đổi, thậm chí phải xây dựng từ đầu. Và điều này chắc chắn không quá tốt đối với một người ít thay đổi như HLV Park Hang Seo.

Cũng cần phải nói thêm rằng, thầy Park phải nhận rất nhiều chỉ trích, thậm chí hậu quả với những quyết định của mình khi sử dụng Văn Hậu, Đình Trọng trong bối cảnh cả 2 cầu thủ này cũng từng cho biết... hoàn toàn bình phục.

Vết xe đổ ấy, đặc biệt với trường hợp từ Văn Hậu rõ ràng đang làm HLV Park Hang Seo lấn cấn có quyết định gọi Hùng Dũng trở lại cho AFF Cup 2020 hay không chứ chẳng đơn giản mỗi việc điền tên vào danh sách là xong.

Hùng Dũng bình phục, có thể thi đấu bình thường... đương nhiên là điều rất đáng mừng, tuyển Việt Nam cũng rất cần cầu thủ của Hà Nội FC. Thế nhưng ở trường hợp rủi ro xảy ra, HLV Park Hang Seo khó mà gánh nổi hậu quả nếu vội vã với học trò cưng của mình.

Vậy nên, rất có thể Hùng Dũng được trở lại tuyển Việt Nam khi tự thân cầu thủ này cảm thấy ổn nhất. Và chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ phải thận trọng một cách tối đa để không phải phấp phỏng như trường hợp của Văn Hậu trước đó.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam tập trung nhân ngày 20/11: Cảm ơn ông, thầy Park!

Tuyển Việt Nam tập trung nhân ngày 20/11: Cảm ơn ông, thầy Park!

HLV Park Hang Seo là người thầy đáng kính, được các tuyển thủ Việt Nam yêu quý như cha và lời chúc dành cho người thuyền trưởng nhân ngày 20/11...

Tuyển Việt Nam, vì sao chỉ có ngôi vương AFF Cup mới xứng đáng?

Tuyển Việt Nam, vì sao chỉ có ngôi vương AFF Cup mới xứng đáng?

Tuyển Việt Nam vẫn đang mạnh nhất khu vực đồng thời nắm nhiều lợi thế, nên sẽ thật khó có lời bào chữa nếu đội không tiếp tục giữ ngôi vương ở AFF Cup.