1. Đã có những dự đoán khó khăn cho tuyển Việt Nam trước đối thủ rất mạnh Australia, đã vậy thầy trò HLV Park Hang Seo lại không có sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

{keywords}
Thầy Park khẳng định học trò không thua Australia về trình độ...

Sự chênh lệch là rõ ràng khi Australia hơn hẳn về đẳng cấp với hàng loạt cầu thủ trong đội hình đang chơi bóng ở châu Âu, trong khi tuyển Việt Nam vốn ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao lại mất quá nhiều trụ cột trong đội hình.

Thế nên việc tuyển Việt Nam thua trước đội bóng mạnh nhất nhì bảng đấu và trắng tay sau 2 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng là điều dễ hiểu.

2. Thất bại là điều không có gì quá ngạc nhiên, nhưng tỉ số và cả diễn biến trên sân thì ngược lại. Tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt, đủ làm Australia gặp không ít khó khăn mới có thể mang 3 điểm ra về.

{keywords}
Điểm yếu của tuyển Việt Nam so với đối thủ là thể hình, thể lực

Con người mà HLV Park Hang Seo tung ra sân được xem là có chất lượng nhất vào thời điểm hiện tại  kèm theo đó là sự chủ động từ phòng ngự lẫn các pha phản công nhanh.

Chơi kiên cường với một đội hình được tổ chức chặt chẽ, vì vậy dù Australia cầm rất nhiều bóng nhưng lại không thể khoan phá hàng phòng ngự tuyển Việt Nam một cách dễ dàng.

Bàn thua duy nhất mà hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lẫn Đặng Văn Lâm phải nhận về cơ bản do sai số của hệ thống hơn là vì Australia quá hay, hoặc đến từ hệ quả từ sức ép do  đợt tấn công dồn dập giống như trận gặp Saudi Arabia mà các học trò HLV Park Hang Seo phải nhận.

Không ai có lỗi ở bàn thua này, và thực tế cũng khó đỡ khi Australia tổ chức được nhiều đợt tấn công một cách đa dạng hơn so với tuyển Việt Nam.

3. Sự tự tin cao độ, những nỗ lực lực vượt khó nhen nhóm hy vọng cho người hâm mộ ngay trong hiệp 1. Nhưng 45 phút cuối cùng của trận đấu mới là hình ảnh đáng xem nhất mà tuyển Việt Nam cho thấy.

{keywords}
Bất chấp thua thiệt, tuyển Việt Nam vẫn có trận cầu đáng khen, kỳ vọng

Đội khách chơi chùng xuống khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu tạo ra nhiều khoảng trống, cùng quyền kiểm soát bóng cho các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện.

Trong bối cảnh thể lực không còn tốt như trước, nhưng với nỗ lực và cả sự hợp lý ở những đường tấn công nhanh tuyển Việt Nam khiến khung thành Australia đôi phen chao đảo với một vài cơ hội dứt điểm.

Tiếc rằng nỗ lực đó của các học trò HLV Park Hang Seo không thể mang về bàn thắng như sự chờ đợi từ người hâm mộ.

Càng tiếc hơn khi mà trọng tài chính người Qatar, dù đã tham khảo VAR nhưng vẫn bỏ qua tình huống bóng chạm tay một hậu vệ Australia đầy tranh cãi. Nếu chính xác có thể mọi chuyện đã khác cho thầy trò Park Hang Seo.

Dù sao bóng đã ngừng lăn, kết quả đã ấn định và sự nuối tiếc nên nhường chỗ cho màn thể hiện của tuyển Việt Nam sau 2 trận ở sân chơi lớn như vòng loại World Cup 2022 đã có những tín hiệu vui, hy vọng.

Đơn giản vì sau mỗi trận đấu, tuyển Việt Nam lại biết cách thích ứng, trưởng thành và hay hơn so với trước để chờ tới ngày bay cao tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 Video Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn: Truyền hình FPT)

M.A

Thầy Park phát biểu bất ngờ về VAR sau khi Việt Nam hụt quả 11m

Thầy Park phát biểu bất ngờ về VAR sau khi Việt Nam hụt quả 11m

Việt Nam để thua Australia tối thiểu 0-1, với tình huống VAR gây tranh cãi. HLV Park Hang Seo có phát biểu bất ngờ về việc đội nhà không được hưởng quả 11m.

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng tuyển Việt Nam lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Australia.

Việt Nam thua tối thiểu Australia: Trọng Hoàng, Hồng Duy hay nhất

Việt Nam thua tối thiểu Australia: Trọng Hoàng, Hồng Duy hay nhất

Tuyển Việt Nam dù thua Australia nhưng một lần nữa chơi ổn để tất cả các học trò của HLV Park Hang Seo nhận điểm tương đối cao đặc biệt Trọng Hoàng, Hồng Duy.