1. Theo kế hoạch, phải đến ngày 11/11 tới đây Công Phượng và Văn Hậu mới bay từ Hà Lan, Bỉ về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Nếu như Văn Hậu còn có khả năng đá chính ngay từ đầu, vì trẻ cũng như dễ hoà nhập trở lại với múi giờ, thời tiết... thì Công Phượng hơi khó, bởi vị trí thi đấu khó khăn hơn so với người đàn em đang chơi bóng ở Hà Lan.

Cùng với điều này, và cả việc không được ra sân thi đấu suốt một thời gian dài đã qua thực sự khó để ông Park có thể dám đặt hy vọng vào Công Phượng trong mục tiêu giành trọn 6 điểm trước UAE và Thái Lan tại Mỹ Đình.

{keywords}
Màn thể hiện chói sáng của Tuấn Anh và Hùng Dũng 

2. Sau 3 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, điều mà HLV Park Hang Seo hài lòng nhất ngoài kết quả bất bại là màn thể hiện chói sáng, cũng như tương đối hợp giữa Tuấn Anh và Hùng Dũng.

Trong 2/3 trận đấu khó khăn nhất trước Thái Lan và Malaysia, cả tiền vệ đang khoác áo HAGL lẫn người đàn anh đá cặp từ CLB Hà Nội đều thi đấu xuất sắc ngoài mong đợi.

Nói rõ ràng hơn, thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam đến lúc này có sự đóng góp vô cùng lớn từ “Nhô” và “Chíp” để chắc chắn các trận tới đây trước UAE, Thái Lan cặp đôi này tiếp tục là người giữ hy vọng cho chiến lược gia người Hàn Quốc chứ không phải Công Phượng hay một người khác.

3. Không chỉ hi vọng vào bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh, Hùng Dũng... từ những gì đã thể hiện trong các trận đấu gần nhất, HLV Park Hang Seo cũng thừa niềm tin để nghĩ đến chiến thắng trước UAE hay Thái Lan từ những tình huống cố định.

{keywords}
đang được ông Park lấy đó là niềm tin chiến thắng của tuyển Việt Nam trước UAE, Thái Lan

Ngoài các quả phạt trực tiếp dành cơ hội cho Quang Hải ra, thì điều dễ nhận thấy nhất ở tuyển Việt Nam trong các chiến thắng trước Malaysia hay Indonesia là việc biến những tình huống phạt góc thành cơ hội ăn bàn đã nhiều hơn so với trước đây.

Chính bởi độ nguy hiểm cao, có ý đồ hơn đã mang đến cho tuyển Việt Nam cơ hội trước khi thành bàn trong trận đấu với Indonesia, bất chấp phía trong những trung phong mà ông Park Hang Seo sở hữu không có chiều cao quá tốt.

Đặt niềm tin vào Tuấn Anh, Hùng Dũng, cùng với thay đổi rõ rệt về chất lượng trong các tình huống cố định, kèm theo đó là những đường lên bóng từ biên, trước khi xẻ giữa nách các trung vệ và hậu vệ cánh của đối thủ đang giúp tuyển Việt Nam thực sự đáng sợ tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Và với những gì đang có trong tay, người hâm mộ hi vọng trong những ngày tới đây ông Park tiếp tục xây dựng thêm nhiều miếng đánh bất ngờ khác thì chuyện hạ Thái Lan hay UAE chắc không có gì phải nghĩ, kể cả khi Công Phượng mất hút...

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Anh