Văn Hậu khó đá vòng loại World Cup 2022

Không phải ngẫu nhiên sau ngày đầu tiên làm việc với VFF về tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng ê-kíp, chuyên gia y tế tổ chức cuộc hội chẩn riêng về chấn thương của Đoàn Văn Hậu.

Tình hình chấn thương, hồi phục của Đoàn Văn Hậu sau lần phẫu thuật gần nhất được đưa ra mổ xẻ cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc vô cùng quan tâm đến hậu vệ gốc Thái Bình.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu rất khó phục vụ tuyển Việt Nam trong 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022

Thông tin sau cuộc hội chẩn cho hay, hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC nhiều khả năng vận động nhẹ trở lại trong khoảng 1 tháng tới. Vì vậy, nếu theo đúng lộ trình phục hồi, khả năng Đoàn Văn Hậu trở lại sân cỏ vào tháng 5/2021 – thời điểm tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 3 trận cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, thật khó cho tuyển Việt Nam có sự phục vụ của Văn Hậu trong 3 cuộc đối đầu Indonesia, Malaysia và UAE bởi thời điểm bình phục và lấy được phong độ không phải một sớm, một chiều.

{keywords}
Hậu vệ người Thái Bình cần thời gian bình phục chấn thương và lấy lại phong độ

Chờ vận may của ông Park

Thời điểm trở lại sân cỏ của Đoàn Văn Hậu mới là dự tính, còn trên thực tế có thể lâu hơn, thậm chí xảy ra những biến chứng khó lường khác. Do vậy không thể quá trông chờ vào hậu vệ người Thái Bình, bất chấp việc ông Park rất hy vọng điều thần kỳ xảy ra.

Trong khi chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra với khả năng hồi phục của Văn Hậu, HLV Park Hang Seo hiển nhiên phải có những tính toán khác nếu như hậu vệ trái số 1 tuyển Việt Nam vắng mặt. Đây đang là bài toán khó đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo bất an khi thiếu sự phục vụ của trò cưng Văn Hậu

Thực tế tại V-League lẫn ở đợt tập trung tuyển Việt Nam vào cuối năm 2020, ông thầy 61 tuổi vẫn chưa tìm được cái tên khả dĩ, đủ sức thay thế cho Đoàn Văn Hậu bên hành lang cánh trái.

Nói rõ hơn, HLV Park Hang Seo có rất nhiều cầu thủ chạy cánh bên hành lang cánh trái nhưng chỉ ở mức tròn vai, còn xuất sắc hoặc tiệm cận với những gì mà Đoàn Văn Hậu từng thế hiện thì hiếm hoi, thậm chí chưa thấy.

Chính bởi thế, khoảng thời gian ngắn ngủi khi V-League quay trở lại vào cuối tuần tới cho đến lúc tuyển Việt Nam tập trung trở lại (dự kiến đầu tháng 5), ông Park cần tìm được một tên khả dĩ hơn bên cạnh những người được trao gửi niềm tin là Hồng Duy, Xuân Mạnh hay Sầm Ngọc Đức.

Dĩ nhiên tìm được một nhân tố mới, đáng tin nơi hàng phòng ngự lại chẳng phải chuyện dễ dàng nên có lẽ ông Park lạiphải  chờ vào vận may để vượt khó, giống như từng thấy nhiều lần trong suốt quãng thời gian đầu đi cùng bóng đá Việt Nam.

Video Đoàn Văn Hậu và những kỹ năng đẳng cấp châu Âu:

M.A