1. Sau một thời gian khá im lìm, mới đây thông tin thủ thành đang chơi bóng tại CH Séc là Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam bỗng rộ lên trên các phương tiện truyền thông.

Cụ thể hơn, gia đình thủ môn sinh năm 1992 từng được gọi lên tuyển CH Séc tham dự UEFA Nations League (nhưng không ra sân) đang tiến hành những thủ tục cuối để Filip Nguyễn trở thành công dân Việt Nam.

Thông tin này khiến người hâm mộ đội bóng của HLV Park Hang Seo bỗng rộn ràng, bởi những gì từng thể hiện tại giải VĐQG CH Séc nếu Filip Nguyễn có quốc tịch có thể giúp tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

2. Như đã nói, đây không phải lần đầu tiên thông tin Filip Nguyễn muốn nhập quốc tịch Việt Nam rộ lên, và thông qua đó có thể lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Câu chuyện Filip Nguyễn muốn nhập tịch lại rộ lên

Bởi cách đây hơn 1 năm, nguyện vọng nhập tịch Việt Nam của thủ thành đang chơi bóng tại CH Séc đã tạo ra cơn sốt nho nhỏ. Thậm chí có thời điểm tưởng chừng như rất gần khi VFF liên tục phải trả lời những câu hỏi về việc trợ giúp thế nào nếu Filip Nguyễn trở về.

Nhưng thực tế, những thông tin mới từ cơ quan chức năng khẳng định, Filip Nguyễn không hề nhập quốc tịch. Trong đó, một năm qua không thấy thông tin gì về việc thủ thành này liên hệ để hướng dẫn những thủ tục cần thiết.

Chính bởi điều này phải đặt câu hỏi rằng Filip Nguyễn có thật sự muốn nhập tịch Việt Nam hay không, nhất là khi từng được trao cơ hội ở tuyển CH Séc tham dự UEFA Nations League gần 1 năm về trước.

3. Không đào sâu chuyện Filip Nguyễn và gia đình có tính toán gì suốt 1 năm qua. Nhưng xét khía cạnh chuyên môn, ngay cả khi có quốc tịch Việt Nam chăng nữa, chưa chắc thủ thành này đã lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo thì chưa chắc đã cần Filip Nguyễn vì nhiều lý do, trong đó có cả tinh thần dân tộc

Khó là vì thực tế vào lúc này thuyền trưởng người Hàn Quốc đang dư giả người gác đền ở tuyển Việt Nam, đặc biệt sau màn thể hiện mới nhất của Tấn Trường ở vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE.

Không chỉ vấp phải sự cạnh tranh chẳng nhỏ, ngay cả việc thi đấu ở nước ngoài cũng là rào cản làm Filip Nguyễn khó mà thuyết phục HLV Park Hang Seo trong tương lai.

Thực tế có một điều đơn giản ông thầy người Hàn Quốc đã xây dựng tuyển Việt Nam như một gia đình dựa trên sự thấu hiểu lẫn nhau về chuyên môn trên sân cho đến văn hoá ứng xử trong phòng thay đồ, ngoài buổi tập.

Cần biết rằng Đặng Văn Lâm đã “Việt hoá” rất nhiều trong quãng thời gian chơi bóng ở V-League mới có thể thành công như lúc này là ví dụ rõ nhất cho câu chuyện vừa nói trên.

Vậy nên, giờ đây ít nhất Filip Nguyễn phải có quốc tịch đi đã. Và khi ấy, ngoài chuyên môn xem chừng HLV Park Hang Seo có tạo cơ hội hay trọng dụng thì còn phải chờ xem thủ thành này thật sự muốn cống hiến cho tuyển Việt Nam hay không.

Vì đơn giản, với ông Park yếu tố quan trọng để thành công dứt khoát phải yêu màu cờ trên ngực trái chứ chưa hẳn chuyện giỏi hay dở.

M.A

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 23/7: Đoàn Việt Nam ra quân

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 23/7: Đoàn Việt Nam ra quân

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 23/7/2021. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ ra quân ở môn bắn cung.

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 23/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 23/7

Kết quả bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật kết quả môn bóng đá Nam Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 23/7/2021.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết các VĐV, môn thi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.