Hài lòng...

Sau thất bại trước Nhật Bản, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong nỗi thất vọng về kết quả của đội nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thất bại đương nhiên là thất vọng, nhưng nhìn tổng quan trận đấu trước Nhật Bản những điều đạt được của tuyển Việt Nam có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc nên mừng thay vì quá buồn phiền.

Điểm sáng nhất ở trận thua thứ 5 liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022 chính là sự khác biệt có thể nhìn thấy được nơi “tử huyệt” của tuyển Việt Nam đã thay đổi lớn so với trước đó.

{keywords}
Hàng thủ tuyển Việt Nam là điều mà HLV Park Hang Seo hài lòng nhất

Vẫn để thủng lưới, nhưng so với những trận thua trước màn trình diễn của hàng thủ đã tự tin, quyết đoán cũng như tạo ra được một hệ thống thi đấu ổn định, chắc chắn và tốt hơn rất nhiều.

Nói như thế chẳng có nghĩa hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã quá vững chãi, nhưng rõ ràng trước một Nhật Bản đẳng cấp cao hơn rất nhiều thì việc để xảy ra một vài tình huống, thời điểm thiếu chắc chắn là vô cùng dễ hiểu.

Chỉ để thua với tỉ số tối thiểu ngoài việc Nhật Bản chưa bung hết sức còn có phần đóng góp không nhỏ từ sự thay đổi của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Vì thế, thu lượm ấy chắc chắn là điều hài lòng lớn nhất đối với HLV Park Hang Seo.

... và thất vọng

Ngoài những điểm sáng của hàng phòng ngự, tinh thần hay tỉ số ở trận đấu với Nhật Bản thì rõ ràng tuyển Việt Nam còn nhiều điều chưa thể làm HLV Park Hang Seo hài lòng, và một trong số đó là... Phan Văn Đức.

Một lần nữa Đức “cọt” lại khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam và người hâm mộ phải thất vọng với những gì đã thể hiện trong gần một hiệp đấu được ông Park Hang Seo tung vào sân.

{keywords}
trong khi Phan Văn Đức (20) vẫn rất mờ nhạt

Có mặt trên sân ngay đầu hiệp 2 thay cho Tuấn Anh, Phan Văn Đức được kỳ vọng giúp hàng công tuyển Việt Nam chơi khởi sắc. Nhưng những gì nhận về là các đường chuyền sai, không thể bắt nhịp với trận đấu từ cầu thủ người xứ Nghệ.

Đáng nói đây không phải trận đầu tiên Đức “cọt” mờ nhạt. Trước đó trong phần lớn hành trình rất dài tại vòng loại World Cup 2022, người hùng của U23 Việt Nam ở Thường Châu năm 2018 đều mất hút trên sân dù được HLV Park Hang Seo ưu ái bậc nhất trên tuyển Việt Nam.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc đã rất kiên nhẫn với Phan Văn Đức, nhưng có vẻ như đến trận thua trước Nhật Bản mọi thứ đang ít dần. Thế nên HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra quyết định rút học trò cưng rời sân ở phút 84 sau hơn nửa giờ chìm nghỉm tại Mỹ Đình.

Trong một tập thể mà phần lớn đều tiến bộ, trưởng thành sau mỗi trận đấu, chỉ riêng Phan Văn Đức thì không. Đó mới là thất vọng lớn nhất của HLV Park Hang Seo chứ chưa chắc đã vì kết quả thua trận trước các đối thủ hàng đầu châu lục như đã thấy.

Xuân Mơ

Truyền thông Nhật không hài lòng với chiến thắng trước Việt Nam

Truyền thông Nhật không hài lòng với chiến thắng trước Việt Nam

Giới truyền thông Nhật Bản không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong trận thắng chật vật 1-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn: Ông Park 'hết phép' với tuyển Việt Nam ở World Cup

Báo Hàn: Ông Park 'hết phép' với tuyển Việt Nam ở World Cup

Truyền thông xứ Kim chi đánh giá, dù thầy Park được tiếp sức mạnh mẽ nhưng ‘phép thuật’ đã không thể phát huy cùng tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Báo Thái khen ngợi tinh thần tuyển Việt Nam

Báo Thái khen ngợi tinh thần tuyển Việt Nam

Siam Sport của Thái Lan dành lời khen về tinh thần chiến đấu mà các cầu thủ Việt Nam thể hiện, trong trận thua Nhật Bản 0-1.