‘Kình địch’ bay ghế…

Sau những đồn đoán, bất đồng cho đến cả khẳng định chắc nịch tương lai của HLV Akira Nishino, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bỗng 'lật kèo', quyết định sa thải thuyền trưởng người Nhật Bản.

Thông tin này dù không quá bất ngờ, bởi sau khi trở về từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cựu HLV trưởng từng đưa tuyển Nhật Bản lọt vào tứ kết giải đấu lớn nhất hành tinh và FAT đã rơi vào tình thế căng thẳng.

{keywords}
HLV Akira Nishino vừa mất ghế ở tuyển Thái Lan

Cùng lúc dư luận Thái Lan cũng cảm thấy bất mãn khi ông Akira Nishino không mang đến quá nhiều kết quả tốt trong quãng thời gian 2 năm dẫn dắt các đội bóng của xứ chùa vàng, bởi những thất bại liên tục từ vòng loại World Cup, SEA Games…

Với thành tích đáng thất vọng như thế, HLV nhận lương cao nhất khu vực Đông Nam Á rốt cuộc cũng mất ghế. 

... thầy Park cười nụ

Nếu đánh giá một cách công bằng ở khu vực Đông Nam Á trong những năm qua, rõ ràng chỉ HLV Akira Nishino là chưa thất bại trước U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam do Park Hang Seo dẫn dắt.

Nói không quá, ông thầy người Nhật Bản là cái tên duy nhất cho tới lúc này đủ khiến HLV Park Hang Seo luôn phải thận trọng một cách tối đa mỗi khi đối đầu kể từ SEA Games 30.

Cả 3 trận đấu mà tuyển Thái Lan hay U23 được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino đều khiến các đội bóng của ông Park Hang Seo nắm quyền rất vất vả mới kiếm được kết quả hoà, từ vòng loại World Cup 2022 cho đến vòng bảng SEA Games 30.

{keywords}
HLV Park Hang Seo mất đi một đối thủ đáng gờm

Và giờ khi ông Akira Nishino mất ghế quả thực đang khiến HLV Park Hang Seo cô đơn, nhưng lại cũng “mở cờ” trong bụng vì mất đi đối thủ đáng để thử thách nhất, đồng thời giảm một mối lo bởi Thái Lan chắc chắn chẳng còn khó chịu như trước đây.

Nói rõ hơn, dưới triều đại Park Hang Seo, tuyển Việt Nam (hay U23 Việt Nam) rất dễ dàng có chiến thắng với phần lớn các đội bóng khu vực, trừ Thái Lan. Cho nên, một khi Nishino còn ngồi lại thì đó vừa là thách thức, nhưng cũng rất thú vị mỗi khi 2 nền bóng đá đối đầu.

Còn nữa, nếu ông thầy người Nhật Bản còn giữ ghế ở AFF Cup tới, có thể không dễ cho tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch trong trường hợp Thái Lan mang đến đội hình mạnh nhất.

Cần biết rằng ông Nishino thất bại ở vòng loại World Cup 2022 vì không có được đội hình mạnh nhất trong các trận then chốt. Còn ở SEA Games 30, Thái Lan lấy giải đấu này như cuộc thử lửa cho VCK U23 châu Á hơn là mục tiêu huy chương nên không phải dùng cầu thủ trên tuổi như các đội bóng khác.

Tất nhiên, tuyển Việt Nam cũng chẳng ngại gì đội bóng của HLV Nishino, nhưng nhìn U23 Thái Lan đá ở VCK U23 châu Á 2020 thực sự lo, nếu ông thầy người Nhật Bản có thời gian hay niềm tin tuyệt đối giống “đối thủ” Park Hang Seo chẳng hạn.

Bóng đá Thái Lan có lẽ còn khủng hoảng dài dài, hoặc chí ít khó mà gượng dậy được tại AFF Cup tới đây, bảo sao thầy Park và tuyển Việt Nam không cười nụ cho được.

Mai Anh

V-League dời lịch sang năm 2022: Coi chừng vỡ bình

V-League dời lịch sang năm 2022: Coi chừng vỡ bình

VPF đưa ra phương án dời LS V-League 2021 sang năm sau, nhưng giải pháp này thật sự đẩy CLB, cầu thủ vào thế mành chỉ treo chuông.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam sẽ mất không ít lợi thế khi V-League khó trở lại đúng kế hoạch. Liệu HLV Park Hang Seo có lo chuyện thiếu quân ở vòng loại World Cup 2022.