1. Tuyển Việt Nam đang là đội bóng tiến bộ bậc nhất ở châu Á trong 2 năm qua dưới thời HLV Park Hang Seo khi liên tục tạo ấn tượng mạnh ở các giải đấu góp mặt. 

Nhưng, phải thực tế rằng nhìn từ nhiều khía cạnh khác nhau về chuyên môn, con người... rõ ràng tuyển Việt Nam không dễ bì được với UAE, đối thủ nhà giàu đến từ Tây Á.

Đội bóng của HLV Bert Van Marwijk đương nhiên có những vấn đề của mình, nhưng cứ nghe ông Park đánh giá thì sẽ thấy không phải vô cớ chiến lược gia người Hàn Quốc coi UAE là đối thủ đáng gờm khi chia sẻ một cách thận trọng trước trận đấu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang phải tính rất kỹ khi đấu với UAE, bởi đây là đối thủ không đơn giản

Sự thận trọng của ông Park là không thừa, bởi trong 7 trận đấu gần đây UAE đã có tới 5 chiến thắng dưới thời chiến lược gia người Hà Lan...

2. Nhìn vào danh sách mà HLV Park Hang Seo vừa chốt lại cho trận gặp UAE thấy rất rõ mục tiêu cũng như sự quyết tâm không để đối thủ lấn lướt trên sân nhà Mỹ Đình.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã tính rất kỹ, và thậm chí hiểu cần ai để phục vụ cho những toan tính của ông trước một UAE không hề dễ dàng. Và đây sẽ là điểm mấu chốt để phân định sự thành bại cho trận đấu tới.

Sẽ khó có thể sửa chữa, cũng như là phí phạm những quyền thay người không đáng có nếu như HLV Park Hang Seo mắc sai lầm ở đội hình xuất phát như từng xảy ra khi sắp xếp Tiến Linh đá chính ở trận Thái Lan, hay với Công Phượng trong cuộc đối đầu với Malaysia.

Cần phải nhớ rằng chiến lược gia người Hàn Quốc rất coi trọng những quyền thay người, bởi theo ông Park thay ai và ở thời điểm nào đôi khi không chỉ theo diễn biến trên sân, đối thủ mà tính đường xa cho các trận kế tiếp.

Điều này được minh chứng từ chuyện bố trí mỗi trận đấu một đội hình, mỗi thời điểm trên sân một sơ đồ để mang về thành công cho tuyển Việt Nam ở các giải đấu mang tính chất đường dài.

3. Nghe những gì mà HLV Park Hang Seo chia sẻ, rõ ràng thuyền trưởng của tuyển Việt Nam đã nắm rất rõ UAE chơi bóng như thế nào. Vì thế, có thể tin chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể “bắt bài” được đối thủ.

{keywords}
để mở ra cơ hội chiến thắng cho tuyển Việt Nam

UAE sẽ chơi với số đông tiền vệ, vì thế rất có thể ông Park sẽ sử dụng cả Đức Huy, Tuấn Anh và Hùng Dũng nhằm hạn chế tối đa sức mạnh của đội bóng Tây Á trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Càng có cơ sở để HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam chơi chắc chắn, bởi rõ ràng UAE cần chiến thắng hơn so với đội nhà. Đồng thời, khi đảm bảo được một thế trận chủ động phòng ngự tốt sẽ mở ra cho tuyển Việt Nam cơ hội chiến thắng cao hơn giống những lần đối đầu với các đối thủ Tây Á trước đó.

Tôn trọng đối thủ, tính kỹ lưỡng về lối chơi và phong độ từng vị trí trên sân, đồng thời không mắc sai lầm tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm tại Mỹ Đình...

Mai Anh