Chưa cần Filip Nguyễn...

Hơn 4 tuần nữa, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 (31/3). Thông tin mới nhất gần như chắc chắn, ông Park sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Filip Nguyễn.

Thủ thành đang chơi bóng ở giải VĐQG Czech dù đã tiến hành thủ tục nhập tịch, nhưng lại vướng một số giấy tờ để có thể đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup như mong muốn của anh.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chưa cần sự phục vụ của thủ thành Filip Nguyễn

Việc trường hợp Filip Nguyễn chưa thể khoác áo tuyển Việt Nam có thể là đáng tiếc với HLV Park Hang Seo, khi mất đi cơ hội giúp khung thành đội nhà thêm sự cạnh tranh chất lượng, nhưng để nói rằng quá cần vào lúc này thì đối với chiến lược gia người Hàn Quốc là chưa.

Thực tế vào lúc này vị trí thủ môn số 1 ở tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm vẫn đang có phong độ cao, cũng như chơi rất tốt tại Thai-League, cùng lúc Văn Toản hay Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh... cũng rất sẵn sàng xung trận.

Thế nên, việc các quốc gia lân cận hay như đối thủ trực tiếp ở trận đấu tới là Malaysia bổ sung hàng loạt cầu thủ nhập tịch thì ông Park cũng không quá gấp, nhất là khi vị trí có thể được bổ sung nhất là thủ môn vẫn đang rất ổn...

... nhưng lại sốt vó vì điều gì

Như từng đề cập, ở trận đấu tới gặp Malaysia vào cuối tháng 3 HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ từ Trọng Hoàng và Đình Trọng vì dính thẻ. Chính bởi thế điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc mong nhất khi tuyển Việt Nam tập trung trở lại là tìm được những nhân tố thay thế xứng đáng cho 2 sự vắng mặt nói trên.

Nếu như vắng Đình Trọng không quá “kẹt”, khi HLV Park Hang Seo tìm được, đồng thời vị trí trung vệ có khá đông những cầu thủ tốt thì mất Trọng Hoàng đang là mối lo lớn cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
nhưng lại đang đợi sự trở lại của Văn Đức, Xuân Mạnh hay Văn Thanh

Khó có thể không lo, bởi nhìn màn trình diễn suốt 2 năm qua của Trọng Hoàng thì khẳng định rằng gần như khó ai thay được cầu thủ đa năng người xứ Nghệ này trong những tính toán của ông Park.

Bởi chưa tìm ra được nhân tố thay thế xứng đáng, nên trước khi trở lại Việt Nam điều mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam mong mỏi nhất nằm ở những quân bài cũ dính chấn thương có thể kịp trở lại nhằm gia cố cho bài toán tấn công, phòng ngự bên hành lang cánh phải.

Và cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo đang rất mong Văn Đức sớm trở lại để tăng cường cho các miếng đánh biên của mình, sau một thời gian dài vất vả với chấn thương.

Cùng lúc, những cái tên khác chơi khá cân bằng giữa phòng ngự tấn công tốt như Xuân Mạnh, Văn Thanh cũng là sự kỳ vọng từ HLV Park Hang Seo sau khi chưa tìm lại được chính mình ở mùa giải 2019 kể từ lúc lành chấn thương.

Rất hi vọng, những gì mà ông Park mong mỏi ở các ca chấn thương này sớm lấy lại phong độ để giúp tuyển Việt Nam chơi tốt trong cuộc đầu đầy rủi ro với Malaysia tới đây, còn bằng không thực sự rất lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Mai Anh