Động thái của thầy Park

Ngay trước khi di chuyển xuống Buriram chuẩn bị cho King’s Cup đấu Thái Lan vào ngày 5/6 tới đây, HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người bất ngờ với những vị trí “cán bộ” ở tuyển Việt Nam.

Cụ thể, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định “bổ nhiệm” Quang Hải và Văn Toàn sẽ là 2 đội phó mới ở tuyển Việt Nam bên cạnh “captain” vốn được mặc định trước đó từ AFF Cup 2010 là Quế Ngọc Hải.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vừa đưa ra quyết định khá bất ngờ

Quyết định này của ông Park rõ ràng là có ý đồ, khi thực tế so với những đội phó cũ như Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường thì Quang Hải hay Văn Toàn đang có phong độ rất ổn tại V-League để hoàn toàn lấy 2 suất đá chính bên cánh hộ công cho Anh Đức tại tuyển Việt Nam ở King’s Cup tới.

Tất nhiên, đội phó thậm chí mang băng đội trưởng là không phải mặc định đá chính, nhưng rất rõ ràng các vị trí này đều mang ý nghĩa lớn về tinh thần cho đội nhà trong bất kỳ giải, trận đấu, đợt tập trung nào đó...

đến vấn đề từ Công Phượng

Trong buổi sáng Công Phượng hội quân tuyển Việt Nam dự King’s Cup sau khi đáp máy bay từ Hàn Quốc thẳng đến Thái, cũng là thời điểm CLB Incheon Utd thông báo kết thúc hợp đồng sớm với chân sút HAGL.

Đại diện K-League cũng khẳng định, việc kết thúc sớm so với hợp đồng 1 năm là từ chính Công Phượng đề nghị.

{keywords}
nhưng có vẻ như lại khiến Công Phượng - người đang không ổn nhất gặp khó khăn

Là lựa chọn của bản thân nhưng có thể thấy Công Phượng khó mà mang đến tuyển tâm lý thoải mái sau chuyến xuất ngoại lần 2 không đạt mục tiêu như chính anh thừa nhận, dù đã nỗ lực hết sức mình.

Không chỉ gặp vấn đề về tinh thần, ngay cả thể lực cũng rất đáng lo ngại dành cho tiền đạo con cưng của ông Park với hành trình bay trong đêm từ Hàn Quốc về Bangkok rồi xuống Buriram.

Chẳng những vậy, liên tục phải ngồi ngoài tại Incheon Utd rõ ràng cũng khiến Công Phượng đối mặt với phong độ của mình. Và đây dường như sẽ là lý do lớn nhất để HLV Park Hang Seo hơi khó khăn nếu như quyết định cho Công Phượng đá chính, dù rất muốn là như thế.

Công Phượng hay HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tập trung toàn lực trong những ngày tập luyện với tuyển Việt Nam ở Buriram tới đây nếu như muốn có, hay dành cho tiền đạo người xứ Nghệ một vị trí chính thức bên hành lang cánh phải trên hàng công.

Nhưng như đã nói, việc Văn Toàn đang có được phong độ cao, cùng sự tín nhiệm mới nhất từ HLV Park Hang Seo thực sự là khó khăn dành cho Công Phượng, dù trên thực tế vai trò hay vị trí mà tiền đạo người xứ Nghệ ở tuyển Việt Nam chưa bao giờ là thừa dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ngồi dự bị và vào sân thay người ở thời điểm hợp lý e có lẽ là giải pháp lưỡng toàn nhất dành cho Công Phượng cũng như HLV Park Hang Seo vào lúc này khi vừa giải quyết được khủng hoảng về tâm lý, vừa đảm bảo cho việc không bị vắt cạn thể lực – điều rất dễ dẫn tới chấn thương cho tiền đạo người xứ Nghệ.

Xuân Mơ