Ông Park cần HAGL

Mùa giải 2021, Hà Nội FC bất ngờ chơi dưới phong độ, bởi ảnh hưởng lớn do quá nhiều ca chấn thương. Điều này tạo cơ hội cho HAGL phất cờ không chỉ tại V-League mà còn ở tuyển Việt Nam.

Quân nhà bầu Đức lúc này dù không đông đảo bằng so với các cầu thủ đến đội bóng Thủ đô, nhưng xét về tầm quan trọng của từng vị trí lại đang chiếm ưu thế rất lớn trên tuyển Việt Nam

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội đang được HLV Park Hang Seo đặc biệt coi trọng ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

HAGL có thể không còn cảnh “người ngoài, người trong”, thậm chí đôi lúc vắng mặt hoàn toàn ở danh sách xuất phát như một số trận đấu trước đây tại tuyển Việt Nam.

Bởi lẽ, thật khó gạch tên bất kỳ cầu thủ nào của HAGL trong danh sách cuối cùng đi UAE, cũng như gạt ra ngoài tính toán của HLV Park Hang Seo bởi phong độ cao của đội quân Kiatisuk suốt thời gian qua.

Tất nhiên, không phải cả 6 cái tên nhà bầu Đức đang có mặt trên tuyển Việt Nam sẽ đứng trong đội hình xuất phát, nhưng khả năng cao đóng vai trò rất quan trọng tại UAE, từ Công Phượng cho đến Minh Vương.

Quân nhà bầu Đức toả sáng để giúp tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 là viễn cảnh rất gần.

... và bầu Đức cũng cần ông Park

HAGL thăng hoa và liên tục dẫn đầu nhưng bầu Đức vẫn chưa thay đổi mục tiêu đá cho vui ở V-League. Tuy nhiên chẳng vì thế mà ông chủ đội bóng phố Núi không mơ đến chức vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam.

Hơn một lần bầu Đức từng chia sẻ rằng muốn tập trung trở lại với tình yêu của mình nhằm giúp “bọn nhỏ” có gì đó tại V-League, và mùa này cơ hội đến cũng như đúng thời điểm kỷ niệm 20 năm bắt tay vào làm bóng đá.

{keywords}
và năm nay cũng là lúc bầu Đức cần ông Park cho mục tiêu vô địch V-League

Sẽ không có gì ý nghĩa hơn nếu như mùa giải này lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... mang về cho bầu Đức chức vô địch V-League sau nhiều năm chờ đợi trong khắc khoải.

Nếu thế xem ra bầu Đức hay HAGL lại cần đến sự... khéo léo của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE.

Cụ thể hơn, nếu muốn vô địch V-League, bầu Đức cần quân nhà phải trở về từ tuyển Việt Nam một cách khoẻ mạnh. Bởi ai cũng biết HAGL chỉ cần vắng 1-2 vị trí chủ chốt như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... lập tức “hắt hơi, sổ mũi”.

Nói thế chẳng có nghĩa bầu Đức muốn quân nhà không đóng góp gì cho tuyển Việt Nam. Trái lại ông chủ HAGL còn thích những Công Phượng, Văn Toàn bay cao hơn nữa, chỉ có điều vẫn cần HLV Park Hang Seo sử dụng khéo léo và thận trọng.

Có nghĩa ông Park cần cân chỉnh, sử dụng các cầu thủ HAGL một cách kỹ lưỡng hơn là mạo hiểm để họ trở về V-League an toàn bên cạnh chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam.

Làm được điều này, HLV Park Hang Seo đã 'trả ơn' cho bầu Đức sau những lời có cánh trước đây vì đóng góp mà ông chủ HAGL đối với bóng đá Việt Nam.

Nói ông Park và bầu Đức cần nhau là vì như thế!

Xuân Mơ