Ít điểm sáng...

Với những yêu cầu cấp bách về sự thay đổi trong lối chơi, con người... kèm theo không có được đội hình mạnh nhất nên thất bại trước Australia gần như là điều đương nhiên mà tuyển Việt Nam phải nhận.

Thế nhưng, trong thất bại ở Melboune, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng cho thấy một vài điểm sáng giúp người hâm mộ cảm thấy hài lòng, dù kết quả là thất bại đậm 0-4.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thất bại trước Australia với rất ít điểm sáng

Bởi nếu may mắn hơn, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng danh dự trong thời gian thi đấu ở hiệp 2 đầy khởi sắc với một số cơ hội rất gần của Công Phượng, Thành Chung hoặc Minh Vương.

Ngoài những cơ hội bị bỏ lỡ, thử nghiệm cho hàng tiền đạo với Tuấn Hải cũng được coi là thành công khi chân sút vừa gia nhập Hà Nội FC thi đấu đầy năng nổ, cũng như hoà nhập nhanh cùng các đồng đội khác.

Bên cạnh đó, tinh thần không bỏ cuộc tiếp tục là điểm sáng mà tuyển Việt Nam thể hiện được dù trận đấu mới kết thúc thực sự là khó khăn.

... nhiều âu lo

Như đã nói, phải đá trên sân đội bóng đang đua vé dự World Cup 2022, không có được đội hình mạnh nhất kèm theo áp lực phải thay đổi nên việc tuyển Việt Nam thất bại với một tỉ số đậm là đương nhiên.

Thế nhưng, ngoài một vài điểm sáng hiếm hoi nói trên thì phần âu lo lại rất lớn khi mà hầu hết các cầu thủ được HLV Park Hang Seo sử dụng cho trận đấu trước Australia đều tỏ ra đuối.

{keywords}
nhưng rất nhiều âu lo

Hàng phòng ngự với Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh (sau đó là Thành Chung), Văn Thanh hay cầu thủ trẻ Văn Xuân thực sự bất ổn khi liên tục mắc lỗi và để Australia khai thác.

Với Văn Xuân, hoặc Xuân Mạnh thì cần những sự thông cảm bởi cả 2 lần đầu đá chính, hay đá không phải ở vị trí sở trường, nhưng những người khác thì thực sự phải âu lo.

Người được kỳ vọng nhất cho sự trở lại là Đình Trọng gần như mất hoàn toàn cảm giác chơi bóng, và hầu hết những bàn thua đều có “dấu ấn” đáng quên từ trung vệ này.

Hệ thống phòng ngự mà chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng cho tuyển Việt Nam vẫn là câu chuyện dài, đặc biệt ở các pha bóng bổng hay những đường chuyền vào chéo sân.

Nhiều bàn thua phải nhận từ đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến giờ na ná nhau, khi đối phương sử dụng những đường chuyền dài, hoặc câu bổng từ ngoài vòng 16m50 và các trung vệ mắc lỗi rồi thủng lưới...

Thất bại trước Australia rõ ràng không đáng buồn, hay việc chưa thể ghi bàn cũng thế, nhưng riêng chuyện bất ổn ở hàng thủ rõ ràng vẫn là lỗi của HLV Park Hang Seo khi chưa thể giải quyết dù được cảnh báo từ khá lâu.

Ngoài ra việc không dùng một trung vệ có chiều cao, kèm theo sở trường như Hữu Tuấn mà sử dụng Xuân Mạnh vốn quen đá biên, hoặc tạo đột biến với những nhân tố khác cũng là một âu lo khác dành riêng cho ông thầy người Hàn Quốc.

Quá nhiều âu lo nữa, liệu tuyển Việt Nam kiếm điểm hay hạ Trung Quốc ở trận đấu ít ngày nữa thế nào đây, HLV Park Hang Seo?

Highlights Australia 4-0 Việt Nam (nguồn: FPT Play):

Xuân Mơ

Thua Australia, tuyển Việt Nam chờ đấu Trung Quốc mùng 1 Tết

Thua Australia, tuyển Việt Nam chờ đấu Trung Quốc mùng 1 Tết

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi chịu thất bại 0-4 sân của Australia ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón ĐT Trung Quốc vào ngày 1 Tết Nguyên Đán.

Tuyển Việt Nam thua đậm Australia: Điểm trừ cho hàng thủ

Tuyển Việt Nam thua đậm Australia: Điểm trừ cho hàng thủ

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Australia khi hàng thủ chơi quá tệ trong thất bại 0-4 ở trận đấu tại Melboune.

BXH tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

BXH tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.