Được nhiều hơn mất

Theo thống nhất chung, các trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được đá tập trung vào tháng 6 tới. Theo lịch, tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE ngày 15/6. 

Về địa điểm, vào 15/3 tới đây, AFC quyết định chọn dựa trên 2 quốc gia xin đăng cai là UAE và Thái Lan. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam có trận cầu then chốt với người Mã

Theo lịch thi đấu ban đầu, tuyển Việt Nam chỉ có trận gặp Indonesia tại Mỹ Đình, nhưng đây là đối thủ yếu nhất bảng G và đã bị loại. Trận đấu quan trọng, mang tính then chốt với đoàn quân thầy Park là chuyến làm khách tại Bukit Jalil của Malaysia, nhưng giờ sẽ được đá sân trung lập.

Như vậy, Quang Hải và các đồng đội không phải chịu sức ép của gần 100 nghìn CĐV Malaysia, và đây chính là lợi thế rất lớn khi tuyển Việt Nam thi đấu tập trung ở UAE hoặc Thái Lan.

Bên cạnh đó, thời điểm các trận còn lại của bảng G diễn ra vào tháng 6, tuyển Việt Nam đón sự trở lại của nhiều trụ cột đang dính chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Huy Hùng... nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm về lực lượng.

Khó mình, khó người

Ngoài nước chủ nhà, các đội còn lại của bảng G đều phải di chuyển và cách ly theo quy định. Giải đấu nào cũng có nhiều khó khăn, nhưng khó mình, khó người, tuyển Việt Nam không phải lo lắng.

Trung vệ, đội trưởng tuyển Việt Nam, Quê Ngọc Hải chia sẻ: "Thi đấu tập trung khiến đội nào tại bảng G cũng sẽ gặp bất lợi, vì không được chơi trên sân nhà. Việc phải di chuyển, cách ly tập trung khiến các đội phải đưa ra nhiều phương án tập luyện phù hợp nhất.

{keywords}
Tiến Linh tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trong 3 trận còn lại của bảng G

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo luôn biết cách làm mới đội tuyển, đó là sự khác biệt ở mỗi giải đấu".

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, tuyển Việt Nam có lợi thế nhất định. Đoàn quân HLV Park Hang Seo gặp đối thủ đầu tiên là Indonesia - đội đã bị loại, sau đó mới gặp các đội mạnh như Malaysia, UAE.

Tiền đạo Tiến Linh nói về lợi thế này: "Nếu giành trọn 3 điểm trước Indonesia, tuyển Việt Nam có thêm động lực to lớn để gặp Malaysia ở trận kế tiếp. Còn về địa điểm thi đấu tập trung thì không phải lo vì các cầu thủ cũng đã quen với việc không được thi đấu sân nhà".

Về phần mình, HLV Park Hang Seo khẳng định ông đã nghiên cứu kỹ, cùng sự chuẩn bị về mọi mặt cho 3 trận còn lại của bảng G, trong đó có cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia.

"Tôi cùng các cầu thủ đều tin tưởng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022, làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam", HLV Park Hang Seo tự tin nói.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư