Sáng 18/4, U18 Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân Po Kong Village Road Park để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U18 Singapore tại giải U18 Quốc tế Hong Kong 2019.

Tất cả các trận đấu tại Giải U18 Quốc tế Hong Kong 2019 đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, nhưng điều này không gây nhiều trở ngại đối với U18 Việt Nam bởi trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã rèn giũa các học trò trên sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhờ vậy, các cầu thủ đã thích nghi rất nhanh với điều kiện tập luyện và thi đấu tại Hong Kong.

{keywords}

{keywords}

U18 Việt Nam tích cực tập luyện

Thời tiết tại Hong Kong thời điểm này khá mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 22 đến 24 độ C, rất thích hợp cho các trận thi đấu bóng đá. Theo lịch thi đấu, U18 Việt Nam đá cả ba trận vào lúc 9h sáng (giờ Việt Nam).

Liên quan đến buổi tập của U18 Việt Nam, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ yếu chỉ đưa ra khối lượng vận động nhẹ nhàng nhằm giúp các học trò duy trì cảm giác với bóng cũng như bổ trợ cho quá trình hồi phục thể lực. Bên cạnh đó, U18 Việt Nam ôn lại những bài tủ đã tập luyện kỹ ở nhà, để sẵn sàng đối đầu với các đối thủ tại giải sắp tới.

{keywords}

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò trong buổi tập sáng 18/4

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về lứa cầu thủ hiện tại: "U18 Việt Nam có thực lực và chuyên môn rất đồng đều. Tôi nghĩ lứa cầu thủ này nếu có thời gian, kiên nhẫn hơn, các em chăm chỉ hơn, ta sẽ có kết quả rất tốt vào tương lai".

Trong khi đó, nói về giải giao hữu quốc tế ở Hong Kong từ ngày 19 đến 22/4, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Ba đối thủ Singapore, Myanmar và Hong Kong không lạ với U18 Việt Nam. Cần nhấn mạnh rằng tính ổn định ở bóng đá trẻ không cao. Với lứa tuổi này, các em chưa có sự ổn định. U18 Việt Nam từ ngày đầu tập trung đến ngày thi đấu chỉ hơn 10 ngày.

{keywords}

{keywords}

U18 Việt Nam sẵn sàng bước vào giải

U18 Việt Nam cần những giải đấu như thế này để đánh giá chính mình. Từ đó, chúng ta mới nhìn thấy toàn cảnh khả năng chuyên môn, kỹ chiến thuật, tư duy thế nào và đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất là với các cầu thủ trẻ". 

Lịch thi đấu của đội tuyển U18 Việt Nam tại giải giao hữu Tứ hùng:

19/4: U18 Việt Nam vs U18 Singapore

20/4: U18 Việt Nam vs U18 Myanmar

22/4: U18 Việt Nam vs U18 Hong Kong (Trung Quốc).

Huy Phong (ảnh VFF)