Tại bảng J, ngoài đội chủ nhà Việt Nam còn có U19 Nhật Bản, U19 Mông Cổ và U19 Guam, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra đội nhất bảng để tham dự VCK châu Á diễn ra vào năm sau.

Trong buổi họp báo vào sáng 5/11, HLV Philippe Troussier không ngần ngại bộc lộ tham vọng sẽ giúp đội nhà giành ngôi nhất bảng J khi chiến lược gia này khẳng định “U19 Việt Nam đã chọn lựa được đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Và lúc này đang có sự cân bằng giữa hàng công và hàng thủ.

{keywords}
HLV Philippe Troussier khẳng định U19 Việt Nam đang rất muốn đánh bại Nhật Bản để lấy ngôi đầu bảng và giành vé đi thẳng đến VCK

Với tư cách chủ nhà, đương nhiên có chút áp lực là sẽ phải chơi tốt. Tuy vậy, nói như thế cũng không đúng lắm, và chúng tôi cũng coi đó như sự thúc đẩy tinh thần cho U19 Việt Nam".

Khi nhận câu hỏi, đánh giá cao đối thủ nào nhất ở bảng J, ông Philippe coi trọng cả ba đối thủ: "U19 Guam và U19 Mông Cổ tôi không thu thập được nhiều thông tin, chắc sẽ rất khó lường.

U19 Nhật Bản là đối thủ lớn nhất ở bảng đấu này. Có thể vài người sẽ nghĩ chúng ta khó thắng được Nhật Bản,  nhưng đừng nghĩ vậy mà hãy nhớ rằng, phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn thì mới là người Việt Nam".

Về phía U19 Nhật Bản, HLV trưởng Kageyama Masanaga cho biết: “Tôi có chút ít thông tin về U19 Việt Nam thôi. Điều tôi biết rõ nhất có chăng là về vị HLV trưởng của các bạn.

{keywords}
Mục tiêu của U19 Việt Nam rõ ràng không dễ thực hiện khi các đội bóng trong bảng đấu đều quyết tâm

Ông Philippe từng đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá Nhật Bản trước kia, từng giúp tuyển Nhật Bản lần đầu vượt qua vòng bảng ở World Cup 2002. Tôi luôn ấn tượng với tài năng của ông ấy”.

Trước đó, vị HLV trưởng U19 Nhật Bản cũng xử lý tốt ở một câu hỏi hóc búa, liệu ông có học hỏi được gì ở HLV Akira Nishino – người đang giữ vai trò thuyền trưởng tuyển Thái Lan khi nói rằng “Tôi biết nhiều về ông Akira Nishino, vì ông ấy từng làm GĐKT bóng đá Nhật Bản.

Triết lý của tôi có nét tương đồng với ông ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa U19 Nhật Bản sẽ chơi giống tuyển Thái Lan, dù sao thì công việc ở cấp độ trẻ của tôi dễ hơn so với ông Akira. Và cũng tuỳ vào đối thủ như thế nào nữa”.

Vào ngày mai (6/11), U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ, sân Thống Nhất, TP.HCM. Đây sẽ là trận ra quân của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Trước trận đấu này, HLV trưởng U19 Mông Cổ - ông Bozik Rastilav phát biểu: "Tôi không lo ngại U19 Việt Nam. Chúng tôi đến đây với tinh thần thi đấu hết mình, chơi bóng không toan tính quá nhiều. Các cầu thủ của tôi còn trẻ, đây là cơ hội để học hỏi".

Theo điều lệ của giải đấu, 11 đội nhất và 4 đội có thành tích nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền tham dự VCK giải U19 châu Á tại Uzbekistan vào năm sau. Với việc được chơi trên sân nhà, và đang có tiến bộ nhất định kể từ khi HLV Philippe Troussier, U19 Việt Nam đang hy vọng sẽ giành tấm vé tham dự VCK một lần nữa.

Vương Anh