1. U22 Việt Nam hiện cùng HLV Park Hang Seo hội quân được hơn 1 tuần lễ. Tuy nhiên, trên thực tế chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mới chỉ gom đủ quân vài ngày trước, sau khi V-League hạ màn.

Chủ động được thời gian và kế hoạch tập trung nên dù chỉ mới đủ quân ít ngày, nhưng việc thực hiện các giáo án mà ông Park dành cho các nhóm cầu thủ không khác biệt là bao.

Nói như thuyền trưởng người Hàn Quốc, lần tập trung này chủ yếu nhằm tổng rà soát lại lực lượng trước khi bước vào giai đoạn quyết định trong năm 2021 để không quá phải lo dù U22 Việt Nam lúc đủ quân chỉ có 1 tuần “luyện bài”.

2. Nhìn vào kế hoạch mà ông Park cùng các cộng sự lên cho U22 Việt Nam, có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc đang thực sự thong thả, bởi mục tiêu chính trong năm tới của đội nhà vẫn là SEA Games 31 – giải đấu diễn ra vào tháng 12/2021.

{keywords}
U22 Việt Nam đang khiến ông Park mệt phờ...

Tuy nhiên, trên thực tế lại khác và sự thong thả của ông Park “bày ra” cho người hâm mộ thấy dường như chỉ là “đòn gió”. Bởi nếu nhìn vào quỹ thời gian chiến lược gia người Hàn Quốc có, có lẽ 1 năm có khi là còn thiếu.

Năm tới dù U22 Việt Nam chỉ tham gia 2 giải đấu là SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á trên sân nhà (dự kiến vào tháng 10/2021) nhưng xét tình hình thực tế về chất lượng cầu thủ, giải quốc nội... ông Park khó lòng mà thong thả như đã thấy.

3. Dựa trên tình hình thực tế, ông Park chỉ còn khoảng 8 tháng nữa phải chuẩn bị cho xong lực lượng nòng cốt, lối chơi... cho U22 Việt Nam, bởi mọi thứ cần hoàn thiện trước khi giải đấu bắt đầu ít nhất 1 tháng.

Nói là 8 tháng, nhưng chắc chắn thời gian làm việc của ông Park với các cầu thủ U22 không quá nhiều. Lý do, năm tới V-League đá sớm hơn (dự kiến đầu tháng 1) nhằm có thời gian cho tuyển Việt Nam nên rất khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc “giam quân” và tập trung thường xuyên như trước đây.

{keywords}
khi U22 Việt Nam chưa chất

Chia thời gian tập trung không dễ vì dính lịch thi đấu V-League rồi cả sự chồng chéo giữa các giải đấu của tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam đang là bài toán rất khó khăn dành cho HLV Park Hang nên buộc ông phải “vội” hơn.

Càng cần “vội” không chỉ vì ít thời gian mà còn “gấp” khi U22 Việt Nam lúc này như tờ giấy trắng. Có nghĩa mới bắt đầu học những mảng miếng từ ông thầy người Hàn Quốc nên cần quá nhiều công sức tạo ra một bộ khung, nền móng chắc chắn trước khi định hình lối chơi, con người...

Thế mới nói, ông Park cần tranh thủ trước khi tìm cao thủ cho đội nhà vì đơn giản U22 Việt Nam chưa có bộ khung thật... chất.

Xuân Mơ