Chiều 3/1, U23 Thái Lan có trận giao hữu với U23 Saudi Arabia, và nhận thất bại 0-1.

Với mục đích giấu bài, HLV Akira Nishino và LĐBĐ Thái Lan (FAT) cấm tuyệt đối giới truyền thông và người hâm mộ đến sân.

{keywords}
Akira Nishino vẫn lạc quan sau trận thua của U23 Thái Lan

Kết quả và diễn biến trận đấu được giữ bí mật nhiều tiếng đồng hồ. Sau cùng, tỷ số 0-1 chỉ được tiết lộ thông qua mạng xã hội.

Sáng 4/1, HLV Akira Nishino xác nhận kết quả thua 0-1 trước Saudi Arabia.

"Đây đơn thuần là trận đấu để U23 Thái Lan làm nóng. Chúng tôi thua U23 Saudi Arabia 0-1", HLV Akira Nishino thừa nhận trên cổng thông tin chính thức của FAT.

"Nói chung, tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện. Họ đang hiểu được những yêu cầu mới về chiến thuật.

Tất nhiện, vẫn còn một số khía cạnh cần được cải thiện, trước khi U23 Thái Lan chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2020".

Thể hiện sự lạc quan sau trận thua U23 Saudi Arabia, nhưng thực tế HLV Akira Nishino vẫn còn nhiều lo toan.

Điều này thể hiện qua việc chiến lược gia người Nhật Bản buộc các cầu thủ phải ra sân tập ngay buổi sáng 4/1, mà không được nghỉ ngơi.

U23 Thái Lan có trận mở màn U23 châu Á 2020 trước U23 Bahrain (8/1) - đội vừa có chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam trong trận thử nghiệm chiều 3/1.

HLV Akira Nishino có kế hoạch cho U23 Thái Lan đá tập thêm 1 trận, từ nay đến khi U23 châu Á 2020 khai mạc. Đó có thể là trận giao hữu với một CLB địa phương.

"Thực tế, chúng tôi vẫn còn một chút vấn đề về khả năng kết hợp. Dự kiến, các cầu thủ sẽ có thêm một trận khởi động, trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với U23 Bahrain".

TT