- Hơn cả hoàn thành nhiệm vụ, những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo làm được trên đất Trung Quốc thực sự là cả một trang sử chói lọi. Chính bởi như thế, cơ hội để U23 Việt Nam hạ U23 Qatar càng lớn hơn rất nhiều...

Quà gì cho U23 Qatar?

4 trận đấu đã qua ở VCK U23 châu Á, thực sự U23 Việt Nam là đội bóng dễ bắt bài nhất so với phần còn lại, khi hầu như HLV Park Hang Seo chỉ chơi với 14/20 cầu thủ có trong tay của mình.

Lối chơi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng không có gì quá đặc biệt khi dựa trên nền tảng phòng ngự khoa học, trước khi tung ra những đòn đánh quyết định.

Tuy nhiên, chỉ nhìn vào đó thôi là chưa đủ khi U23 Việt Nam có một HLV Park Hang Seo trái ngược hoàn toàn với vẻ bề ngoài khi dùng quân vô cùng tinh quái, cũng như hợp lý.

{keywords}
Trong tay HLV Park Hang Seo còn rất nhiều quân bài có thể gây sốc như cách Văn Đức đã thể hiện

Chính bởi cách cầm quân và sử dụng con người của ông thầy người Hàn Quốc, việc U23 Việt Nam sẽ có một người hùng mới như cách HLV Park Hang Seo “đẩy” Văn Đức vào đá chính ở trận đấu gặp U23 Iraq là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thêm vào đó, việc dốc sức toàn bộ cho 2 trận quan trọng trước U23 Syria lẫn U23 Iraq e rằng không có nhiều sự chọn lựa cho thầy Park trong việc sử dụng đội hình cũ. Và đây có lẽ sẽ chiêu rất độc của HLV Park Hang Seo dành cho Qatar...

Chơi tất tay thôi thầy Park!

Như đã nói, U23 Việt Nam đã làm được việc ngoài sức tưởng tượng của nhiều người, để đến lúc này tâm lý đang thực sự vô cùng thoải mái, ít nhất so với U23 Qatar – đội bóng đến với giải đấu với tư cách ứng viên cho chức vô địch.

Tâm lý thoải mái ít nhiều sẽ giải phóng cho đôi chân của các học trò HLV Park Hang Seo chơi thăng hoa hơn, đặc biệt với Công Phượng – người vốn chơi bóng bằng con tim nhiều hơn, cũng như đã có bàn thắng ở trận gặp U23 Iraq.

{keywords}
tinh thần cũng là vũ khí rất lớn 

Không chỉ lợi thế hơn về tâm lý, cái cách mà U23 Việt Nam chủ động tổ chức tấn công bằng những pha đập nhả ít chạm ở cuộc đối đầu với U23 Iraq cũng là cơ sở để HLV Park Hang Seo tính lại cách chơi với một đại diện Tây Á khác như U23 Qatar.

Cụ thể hơn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi tấn công một cách chủ động thay vì đợi những tình huống phản công nhanh với các đường bóng dài từ tuyến hai như đã thấy rất nhiều trong các trận đấu trước đó.

{keywords}
để U23 Việt Nam có thể đả bại U23 Qatar

U23 Qatar được đánh giá mạnh hơn, nhưng không có nghĩa đội bóng này sẽ có thể đẩy U23 Việt Nam không thể chơi theo cách của mình. Nếu như chẳng muốn nói, sau những gì đã thể hiện đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ để các đối thủ phải dè chừng.

HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ tài năng, máu lửa, thiện chiến bậc nhất để lúc này hoàn toàn có thể chơi tất tay với U23 Qatar khi cần thiết. Và một chiến thắng cũng không phải ngoài tầm với, khi quá khứ tuyển Việt Nam không quá thất thế với Qatar ở cấp độ đội tuyển.

Chờ mà xem!

Mai Anh