Thật dễ...

Với thành tích ở những VCK gần đây, U23 Việt Nam được AFC chọn vào 5 đội làm hạt giống nhóm 1 ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Vì vậy đội bóng của HLV Park Hang Seo có vẻ rất thuận cho mục tiêu giành vé dự VCK vào năm sau.

Trên thực tế, lá thăm cũng đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo vào một bảng đấu gần như là... dễ thở nhất khi đối thủ chỉ là U23 Myanmar, Hong Kong và Đài Bắc Trung Hoa.

{keywords}
U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ

Đối thủ lớn nhất đối với U23 Việt Nam có lẽ là U23 Myanmar. Nhưng dự báo này cũng khá mơ hồ bởi trong vài năm gần đây bóng đá Myanmar đi xuống khá rõ rệt từ đội tuyển quốc gia lẫn tuyến trẻ nên thầy trò HLV Park Hang Seo không có gì phải e dè.

Tấm vé đi tiếp là rất gần giúp U23 Việt Nam có thể đứng trước cơ hội  cực lớn lần thứ 3 liên tiếp tham dự VCK U23 châu Á được tổ chức tại Uzbekistan.

Thách thức với thầy Park

Về cơ bản, đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 10/2021 không thật sự để tạo ra những lo lắng. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề lại nằm ở chính bản thân đoàn quân của HLV Park Hang Seo chứ không phải điều gì khác.

Khó khăn đầu tiên mà HLV Park Hang Seo đối mặt vẫn nằm ở lực lượng của U23 Việt Nam vào lúc này. Rõ ràng sau thế hệ ở Thường Châu (Trung Quốc) thuyền trưởng người Hàn Quốc không còn sở hữu nhiều cầu thủ kiệt xuất, có trình độ hoặc tiềm năng như những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường...

{keywords}
nhưng không có nghĩa HLV Park Hang Seo và các cộng sự yên tâm cao nhất

Cũng vì quá ít những cầu thủ nằm ở độ tuổi này xuất sắc, nên phần lớn các học trò của HLV Park Hang Seo được gọi tập trung gần đây đều hiếm khi có cơ hội được ra sân tại V-League, trừ một số trường hợp từ CLB Nam Định, hay Hai Long ở Than Quảng Ninh.

Kinh nghiệm trận mạc là điều đội nhà còn thiếu rất nhiều, vì vậy HLV Park Hang Seo đương nhiên lo lắng trong hoàn cảnh không được bổ sung cầu thủ quá tuổi như tại SEA Games 30 – giải đấu mà U23 Việt Nam vô địch với công không nhỏ từ Trọng Hoàng, Hùng Dũng.

Không chỉ gặp khó khăn với năng lực của các học trò vốn đang được HLV Park Hang Seo cố gắng nâng cao bằng nhiều đợt tập trung suốt 2 năm qua, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng hoang mang khi V-League chưa hẹn ngày trở lại.

Có thể giải đấu cao nhất Việt Nam sẽ kéo dài sang tháng 9 thậm chí tới tháng 10 nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát một cách tốt nhất. Điều này đẩy HLV Park Hang Seo vào hoàn cảnh “dồn toa” cùng tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam ở chung một thời điểm.

Dù sao, với sự chuẩn bị chủ động của HLV Park Hang Seo và... vận may đến ngay từ kết quả bốc thăm, hy vọng mọi thứ sẽ ổn cho tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

Tuyển Việt Nam: V-League long đong ngày trở lại, thầy Park âu lo

Tuyển Việt Nam: V-League long đong ngày trở lại, thầy Park âu lo

Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo chắc chắn bị ảnh hưởng không hề nhỏ khi V-League chưa thể quay trở lại như kế hoạch gần nhất.

Viettel thua trắng nhà vô địch AFC Champions League

Viettel thua trắng nhà vô địch AFC Champions League

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng CLB Viettel vẫn không thể tạo ra bất ngờ, thúc thủ 0-3 trước Ulsan Huyndai.

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ít tháng nữa, nhưng giờ HLV Park Hang Seo đã phải tính cho đội nhà chuyện đi học hay… đi thi.