Ông Park lo gần...

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games, HLV Park Hang Seo và VFF đã tìm được tiếng nói chung khi quyết định triệu tập các cầu thủ U23 lên “ăn cơm tuyển vài ngày” sau đó trả về CLB.

Cách làm này của HLV Park Hang Seo thực sự là mới mẻ, và ít nhiều sẽ tạo động lực cũng như hiệu quả cho các cầu thủ lứa U23 Việt Nam vốn đang không thật sự dồi dào trong khi trước mắt có hàng loạt giải đấu quan trọng cần chinh phục. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang có khá nhiều nỗi lo lắng...

Sau 2 ngày tập trung, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu trước các đàn em U18 trong trận đấu tập duy nhất vào chiều tối 10/7 tại trung tâm PVF. Và nhìn vào chiến thắng này, rõ ràng có lý do để HLV Park Hang Seo lo lắng.

Chơi bóng với các đàn em thua vài tuổi nên việc U23 Việt Nam chơi lấn lướt hơn và chiến thắng không có gì lạ. Chỉ là màn thể hiện của các học trò vẫn chưa đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc hài lòng.

Có thể hiểu việc triệu tập hầu hết các tân binh lên tuyển, và mới chỉ làm quen với ông Park đôi ngày chưa thể nâng tầm các cầu thủ, nhưng rõ ràng những những gương mặt mới này thực sự khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải nhớ đến Quang Hải, Công Phượng... trước đây.

... và lo xa

Về cơ bản, cách làm của ông Park là tốt khi giúp các cầu thủ có thời gian làm quen với hệ thống chiến thuật của mình trước khi chốt lại danh sách đi SEA Games hay VCK U23 châu Á trong thời gian tới đây.

Không chỉ vậy, điều đó cũng khiến các cầu thủ nỗ lực hơn ở mỗi đợt tập trung ngắn ngày, đồng thời cũng là động lực để tạo ra một sự cạnh tranh khốc liệt trong danh sách U23 Việt Nam trước khi tìm ra được những con người tốt nhất. 

{keywords}
với lứa U23 Việt Nam hiện tại

Tuy nhiên, nói gì thì nói với bóng đá Việt Nam cách làm tiên tiến của HLV Park Hang Seo có phần... hơi khiến các CLB không ủng hộ, bởi đơn giản ai cũng hiểu thời điểm hiện tại mùa giải 2019 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Dù không phải ai cũng sắm vai trò cầu thủ chính thức ở CLB, nhưng việc lên tập trung tuyển U23 cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của đội nhà. Và tính thời gian di chuyển rồi ra sân, hầu như các cầu thủ không có thời gian để nghỉ ngơi khi ngày 12/7 tới vòng 15 V-League đã trở lại.

HLV Park Hang Seo thừa hiểu điều đó, thế nhưng không có cách nào khác bởi ai cũng thấy chất lượng của lứa U23 Việt Nam hiện nay không thật sự tốt (trừ những cái tên đã thành danh như Quang Hải, Văn Hậu...) để buộc phải chơi trò “mưa dầm thấm lâu”.

Nếu như không chuẩn bị sớm từ bây giờ với các cầu thủ U23, rõ ràng việc hướng đến tấm HCV SEA Games 2019 tại Philippines thực sự là nhiệm vụ bất khả thi, chưa nói cùng lúc ông Park cũng còn phải chuẩn bị cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Chỉ hy vọng rằng, cách làm mới mẻ của ông Park sẽ giải quyết được nỗi lo lắng của mình và lúc đó may ra mới nhìn thấy cửa HCV SEA Games, bằng không e rằng gánh nặng còn kéo dài tới tận VCK U23 vào đầu năm sau.

Mai Anh