- Những âu lo về nhân sự ở U23 Việt Nam dường như đã không còn xuất hiện dưới thời HLV Park Hang Seo nắm quyền. Thế nhưng, cũng chính bởi “khủng hoảng” thừa đang khiến ông thầy người Hàn Quốc phải đau đầu với những phép tính của mình...

Lấn cấn người gác đền

Ở lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập 4 thủ môn gồm Minh Long, Ngọc Tuấn, Văn Hoàng và Tiến Dũng khiến vị trí này là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt.

Và kể cả khi Minh Long không thể kịp bình phục chấn thương để có thể lên đường tham dự VCK châu lục chuẩn bị diễn ra tại Trung Quốc, thì cũng vẫn khiến cuộc chạy đua cho vị trí số 1 trong khung gỗ ở U23 Việt Nam không hết nóng.

{keywords}
Cả thủ môn Tiến Dũng

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại gần như cuộc đua cho tấm vé bắt chính ở U23 Việt Nam chỉ còn là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Văn Hoàng và Tiến Dũng, bởi người còn lại là Ngọc Tuấn rất ít được HLV Park Hang Seo sử dụng.

Dù chỉ là 2 cái tên cạnh tranh một vị trí, thế nhưng vẫn khiến HLV Park Hang Seo phải tính toán kỹ lưỡng, đồng thời khá đau đầu để chọn cho mình người gác đền số 1 tại VCK U23 châu Á tới đây.

{keywords}
lẫn Văn Hoàng đều có phong độ cao khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu lựa chọn

Bởi một lẽ, trong 4 trận đấu gần nhất ông thầy người Hàn Quốc đều sử dụng luôn phiên Văn Hoàng, Tiến Dũng và cả 2 đều chứng tỏ được khả năng của mình khi chơi khá chắc chắn, bất chấp hàng thủ không thật sự tốt.

Để chọn cho mình một người gác đền ở VCK U23 châu Á của HLV Park Hang Seo đến lúc này rõ ràng là vô cùng khó khăn, khi như đã nói cả Văn Hoàng hay Tiến Dũng đều đang có phong độ tốt.

... và cơn đau đầu ở hàng tiền vệ

Cũng giống như các đợt tập trung trước đây, U23 Việt Nam vào lúc này thực sự có hàng tiền vệ rất mạnh, kể cả khi vắng Tuấn Anh (chấn thương) hay Xuân Trường không có được phong độ cao nhất trong thời gian qua.

Mang sang Trung Quốc với 11 cái tên chơi ở tuyến giữa của U23 Việt Nam rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc đang lấn cấn rất lớn, bởi phần lớn những cái tên thi đấu ở khu vực này đều có phong độ cao, cũng như khá giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

{keywords}
Hàng tiền vệ dù Xuân Trường không có phong độ cao, nhưng ở đó vẫn rất dư thừa những người đủ chuyên môn để thay thế

Không tính những người đã chơi liên tục ở U23, hay tuyển Việt Nam suốt thời gian qua như Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy... phần còn lại dù là tân binh hay từ U20 lên như Trọng Đại, Tiến Dụng hay Văn Đức, Xuân Mạnh cũng đang sẵn sàng “săn” cho mình một vị trí chính thức.

Và nếu nhìn vào phong độ của tất cả, rõ ràng không dễ để HLV Park Hang Seo có thể đưa ra quyết định giữ hay bỏ ai khi chốt danh sách cuối cùng với BTC, bởi đây là vị trí đang khá dư thừa của U23 Việt Nam.

Thậm chí, đến cả việc sử dụng ai và như thế nào cũng không phải chuyện đơn giản với thuyền trưởng U23 Việt Nam, bởi như đã đề cập phần lớn đều chứng tỏ được khả năng suốt một thời gian dài đã qua, hoặc đang có phong độ cao như Văn Đức, Xuân Mạnh hay Châu Ngọc Quang.

Với những gì đang có trong tay, HLV Park Hang Seo không quá lo về nhân sự, nhưng sử dụng và quyết định thế nào rõ ràng là không đơn giản để khiến câu chuyện “khủng hoảng” thừa đau đầu thực sự...

Mai Anh