Nếu 2 năm trước ở Thường Châu, U23 Việt Nam ít khiến đối thủ phải bận tâm thì nay thầy trò HLV Park Hang Seo nhận sự quan tâm lớn, được đánh giá cao trong mắt truyền thông quốc tế cũng như các đội tham dự.

{keywords}
Việt Nam được truyền thông Hàn Quốc tin tưởng tiếp tục cùng HLV Park Hang Seo tạo dấu ấn

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, dưới tài nghệ cầm quân của HLV Park Hang Seo chính là câu trả lời cho sự khác biệt.

Vào lúc 17h15 chiều 10/1, U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 UAE, trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á, trước khi gặp U23 Jordan (13/1) và CHDCND Triều Tiên (16/1).

Truyền thông SK nhìn nhận: “Con đường thử thách của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020 là gian nan, không dễ để đấu 2 đội manh ở Trung Đông và U23 Triều Tiên. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được nhiều hơn mong đợi trong thời gian qua.

{keywords}
HLV Park Hang Seo là vị anh hùng của bóng đá Việt Nam

Sự hài hòa trong chỉ huy cùng chiến lược của HLV Park Hang Seo cộng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam, chúng ta sẽ thấy một U23 Việt Nam thách thức đáng gờm”.

Newsen viết: HLV Park Hang Seo quyết tâm tạo sự khác biệt ở VCK U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam lần này nằm ở bảng D, cùng UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Họ sẽ chơi trận đầu với U23 UAE vào ngày 10/1. U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng là trong khả năng. Một khi có mặt ở tứ kết, không loại trừ Việt Nam chạm trán Hàn Quốc.

Trường hợp tiến xa hơn, 2 đội có thể gặp nhau ở trận chung kết và sẽ cùng có vé dự Olympic. Nhưng nếu là tranh hạng 3, tình hình có thể khốc liệt, buộc phải sống mái, nếu Nhật Bản không có mặt ở bán kết”.

{keywords}
Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ và bản lĩnh như các giải đấu đã qua, thầy trò HLV Park Hang Seo được dự đoán sẽ lấy vé Olympic

Tờ News1 đánh giá: “U23 châu Á là khởi đầu cho ‘phép thuật’ của HLV Park Hang Seo cùng Việt Nam. Họ đã viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam, bao gồm vào 4 đội mạnh nhất Asiad 18, giành AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup và vô địch SEA Games 30.

Giờ đây, U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đến với giải năm nay với tâm thế hoàn toàn khác, mọi ánh nhìn, đánh giá dành cho họ cũng khác hẳn.

Việt Nam đến Thái Lan để chinh phục chiếc vé TVH Olympic lần đầu tiên trong lịch sử. Nếu trước đây, bóng đá Việt Nam không mấy có cơ hội thì lúc này đầy triển vọng, bởi những kỳ diệu mà ông Park cùng các học trò của mình làm được.

Một khi U23 Việt Nam đi qua vòng bảng, không thể đoán trước đội bóng của ông Park sẽ đi đến đâu.

Nếu tiếp tục phát huy được những khả năng như các giải đấu vừa qua, U23 Việt Nam có thể xây dựng được tòa tháp vàng, lấy vé Olympic lần đầu tiên trong lịch sử”.

Mai Nguyễn