Được...

Sau vòng loại U23 châu Á 2020, những gì mà U23 Việt Nam gặt được không chỉ là ngôi nhất bảng và tấm vé tham dự VCK vào năm sau tại Thái Lan mà còn rất nhiều điều khác.

Thứ nhất về chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã cho thấy khả năng “mài ngọc” của mình khi nâng chất được rất nhiều cầu thủ trẻ vốn không nhiều tiếng tăm trước khi lên tham dự U23 Việt Nam.

{keywords}
Sau thành công ở vòng loại U23 châu Á, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã trưởng thành nhanh chóng

Những Tấn Sinh, Hoàng Đức... từng tham dự VCK U20 Thế giới, nhưng rốt cuộc vẫn chỉ là tiềm năng hơn tài năng nhưng bây giờ đã tiến một bước dài trên con đường trở thành trụ cột của U23 lẫn tuyển Việt Nam trong tương lai.

Thậm chí những cầu thủ dự bị như Thanh Sơn, Danh Trung... cũng ít nhiều cho thấy sự tiến bộ dù HLV Park Hang Seo không sử dụng quá nhiều, nhưng đây cũng là cơ sở để các cầu thủ này có thêm niềm tin để tiến bước trong sự nghiệp. Đây là cái được thứ 2, sau vòng loại U23 châu Á vừa qua của HLV Park Hang Seo.

và lo...

Không phải đến lúc này HLV Park Hang Seo mới cảm thấy lo lắng cũng như áp lực khi nắm U23 Việt Nam với quá nhiều cầu thủ mới vốn đẳng cấp khó sánh đối với những người đàn anh đi trước là Xuân Trường, Công Phượng...

Ông Park lý giải rằng, việc các cầu thủ trẻ của mình ít được thi đấu tại CLB ở V-League, hạng Nhất là sự thiệt thòi cũng như khiến ông cần nhiều thời gian để chuẩn bị... để giờ xem ra vẫn đang là điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu.

Khó có thể không lo, bởi dù rất nhiều cầu thủ tiến bộ trong thời gian khoác áo U23 Việt Nam thật thì khi về CLB cũng chẳng dễ để được trọng dụng (ngoại trừ nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội, hay vài cái tên khác), thậm chí để cạnh tranh một suất dự bị cũng rất khó khăn.

{keywords}
nhưng không có nghĩa HLV Park Hang Seo có thể yên tâm khi chặng đường chuẩn bị cho SEA Games còn nhiều gian nan

Không thể trách các đội bóng ở V-League hay hạng Nhất, bởi đơn giản tất cả đều có mục tiêu chung là vô địch, trụ hạng... hơn là đóng vai trò giúp đội tuyển, U23 Việt Nam rèn quân.

Các cầu thủ không được ra sân, ít kinh nghiệm thực chiến... là những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đối mặt tới đây, càng đáng lo khi SEA Games còn rất dài để đồng nghĩa cơ hội cho các cầu thủ U22 duy trì được chuyên môn không đơn giản.

Sẽ khó có nhiều gương mặt ở U23 (trừ những trường hợp đặc biệt như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng) được góp mặt trên tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu nằm quãng giữa vòng loại U23 châu Á với SEA Games để HLV Park Hang Seo càng thêm canh cánh.

Chỉ cần khó khăn như thế thôi đã đủ để khiến giấc mơ vàng SEA Games mà HLV Park Hang Seo đang gánh vác thêm nặng nề, chưa nói tới việc chấn thương hay chuyên môn đi xuống sau khi trở về từ tuyển U23 Việt Nam.

Thế mới nói, sau những thành công ở vòng loại U23 châu Á ông Park khó có thể kéo dài niềm vui mà thay vào đó là nỗi lo rất thực tế là vì vậy!

Video tổng hợp U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan

Mai Anh