1. Chiến thắng, 2 từ ấy, mục tiêu ấy có thể thấy theo bước chân U23 Việt Nam đến những giây phút cuối cùng, trong trận đấu có đến 5 phút bù giờ.

{keywords}
U23 Việt Nam nỗ lực chiến đấu cho đến những giây cuối cùng. Ảnh: Song Ngư

Những chiến binh áo đỏ - học trò của HLV Park Hang Seo, vẫn một tinh thần không từ bỏ, tinh thần Việt Nam chiến đấu đến cùng cho 3 điểm ngày ra quân, dù đó là một đối thủ trên cơ U23 UAE!

Chỉ bằng sự cống hiến tất thảy ấy thôi, chúng ta cũng đã có thể tự hào về các cầu thủ thân yêu của mình.

Nhưng chúng ta không thể thắng chỉ bằng nỗ lực, như HLV Park Hang Seo đã chia sẻ như vậy và đúng là thế.

2. U23 Việt Nam quyết đấu vì 3 điểm, thì U23 UAE cũng chung mục tiêu ấy. Và đội bạn đã khiến triệu trái tim Việt Nam không khỏi thót tim với tình huống mười mươi gần cuối hiệp 1. Tưởng lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phải rung lên, nhưng sự tiếc nuối rốt cuộc đổ cả lên U23 UAE.

Trước đó, U23 Việt Nam có cơ hội nhưng cũng không thể rõ mồn một như thế. Nói như vậy để thấy khi bước vào nghỉ giữa hiệp, U23 UAE sẽ cảm thấy bỏ lỡ mục tiêu quan trọng, còn chúng ta hẳn nghĩ đến 2 từ ‘may mắn’.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ảnh: Song Ngư

Rõ ràng, chỉ có may mắn mới cứu nguy cho U23 Việt Nam trong tình huống ấy. Và chỉ có may – chính xác là VAR mang lại, thì thầy trò HLV Park Hang Seo mới tránh được quả phạt đền, cho dù thực tế Tấn Sinh phạm lỗi bên ngoài vòng cấm.

Đặt trường hợp nếu giải này không sử dụng VAR, và trọng tài cho UAE thổi quả phạt đền gây tranh cãi, tâm trạng và kết cục của U23 Việt Nam hôm nay sẽ thế nào?

Không chỉ thế, nếu trọng tài ‘máy sấy’ hơn, Tấn Sinh có thể dính thẻ vàng thứ 2 ngay trong hiệp 1, và đội trưởng Quang Hải cũng có thể ăn thẻ…

U23 Việt Nam cũng còn may, khi vị trí của Tấn Sinh liên tục bị UAE khai thác, tuy nhiên chưa kịp tận dụng được thì thầy Park cho thấy sự quyết đoán rút cầu thủ này ra để thay bằng Đình Trọng.

Và trong cái sự bất lực lẫn kém may của U23 UAE trước U23 Việt Nam, còn là sự trở lại của một cái tên: thủ thành Bùi Tiến Dũng. Ơn trời, thủ môn quốc dân trở lại, lần này mang cảm giác yên tâm, tin tưởng hơn cho những người yêu quý anh cũng như niềm tin của thầy Park.

Bùi Tiến Dũng đã có những tình huống cứu thua, những pha bóng lăn xả, chơi đầy tập trung góp công lớn giữ vững mành lưới U23 Việt Nam.

3. Như vậy, bên cạnh sự tiến bộ của Văn Toản qua hành trình lấy Vàng SEA Games, Bùi Tiến Dũng đã kịp dùng kinh nghiệm trận mạc quốc tế của mình để từng bước khẳng định lại bản thân. Đây chẳng phải là tin vui cho U23 Việt Nam sao?

Ở cuộc chiến với U23 UAE, đội trưởng Quang Hải cũng trở lại từ chấn thương ở SEA Games, Đình Trọng cũng tái xuất sau thời gian dài vắng mặt ở ĐTQG vì lý do tương tự, chưa thể nói là hoàn hảo nhưng những chiến binh ấy có mặt đến lúc tan trận. Đình Trọng khi được thầy Park tung vào sân, U23 Việt Nam rõ ràng tạo sự yên tâm hơn hẳn.

{keywords}
U23 Việt Nam hòa U23 UAE, mừng vui hơn tiếc. Ảnh: Song Ngư

Trận ra quân không bao giờ dễ dàng, đến như ông kẹ Nhật Bản đã phải chịu cảnh trắng tay thì việc U23 Việt Nam gặp sóng gió trước U23 UAE khép lại bằng một kết quả hòa là chấp nhận được, với những hài lòng nhất định.

Tất nhiên, sẽ có những tiếc nuối nơi người hâm mộ, bởi trong hiệp 2, U23 Việt Nam cũng tưởng làm tung lưới UAE đến nơi. Nhưng chúng ta có Bùi Tiến Dũng, thì đội bạn cũng có người gác đền chơi tỉnh táo.

Với đội hình có những thay đổi, xáo trộn với bộ khung thầy Park từng có, ra quân như hôm nay trước U23 UAE, chúng ta có thể lạc quan với U23 Việt Nam trong tay HLV Park Hang Seo với niềm tin tiến bước.

Còn những vấn đề, lỗ hổng ở các vị trí của U23 Việt Nam, hãy cứ tin tưởng để bậc thầy Park Hang Seo làm điều đó. Phần chúng ta hãy cứ sát cánh, cùng làm điệu viking cổ vũ sắc đỏ, bản lĩnh tiến bước về phía trước tại U23 châu Á 2020, với U23 Jordan (13/1) và U23 Triều Tiên (16/1)…

Video highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

Mai Nguyễn