- Dù rất vui sau trận thắng đậm 4-0 ngày ra quân tại M-150 Cup trước đối thủ U23 Myanmar, nhưng HLV Park Hang Seo nhắc lại đây chỉ là giải đấu giao hữu, có tính chất chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Hai siêu phẩm của Quang Hải và hai pha lập công của Văn Long và Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam có sự khởi đầu đẹp như mơ tại M-150 Cup.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo tiếp tục nhắc lại mục đích tham dự giải M-150: “Đây chỉ là giải giao hữu nên tôi không quan tâm nhiều về mặt thành tích.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh M-150 Cup chỉ là giải chuẩn bị cho VCK châu Á. Ảnh Quý Quý

Chiến thắng trong trận ra quân là rất tốt nhưng chúng ta cần phải làm tốt hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo. M-150 Cup là giải đấu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Đó mới là giải đấu mà kết quả của U23 Việt Nam mới đáng nói”.

“Chúng tôi cần biết được những điểm yếu, sai lầm của mình để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc. Như tôi đã nói, giải đấu ở Thái Lan không quan trọng bằng giải đấu ở Trung Quốc sau đây 1 tháng.

Chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tích lũy nhiều hơn nữa. Hy vọng là với sự chuẩn bị tốt nhất tại giải lần này, U23 Việt Nam sẽ có kết quả cao ở VCK châu Á”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói tiếp.

{keywords}
U23 Việt Nam phải tiếp tục hoàn thiện

Ở trận thắng U23 Myanmar, Quang Hải đã tỏa sáng với cúp đúp siêu phẩm, trong khi Văn Long và Công Phượng cũng đã lập công. Dù đây đều là những bàn thắng đẹp mắt nhưng HLV Park Hang Seo không dành lời khen ngợi với cá nhân cầu thủ nào, mà nhấn mạnh chiến thắng là của cả tập thể.

Lý giải cho việc thay đổ sơ đồ chiến thuật trong hiệp 1 và hiệp 2, HLV Park Hang Seo cho biết: “Sơ đồ 3-4-3 sử dụng trong hiệp một các cầu thủ của tôi mới tập được 6 ngày thôi. Chiến thuật này nhiều cầu thủ ở Việt Nam chưa hiểu nên tôi phải thay đổi. Tôi đã chuẩn bị 2 sơ đồ gồm 3-4-3 và 4-1-4-1 cho đội. Đây là 2 đội hình để U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018”.

Trong khi đó, HLV Gerd Zeise của U23 Myanmar cho biết ông đã bị bất ngờ bởi lối chơi của U23 Việt Nam: "Đội bóng của chúng tôi có quá nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên dẫn đến trận thua đậm này. Nhưng phải thừa nhận rằng U23 Việt Nam lần này có sự khác biệt so với SEA Games 29, làm chúng tôi rất bất ngờ”.

Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar:

Đại Nam - Đ.N  (từ Thái Lan)