Kiểm chứng sức mạnh

Muốn có vé dự VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam phải thắng U23 Indonesia trong cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2020. Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo tuyên bố U23 Việt Nam chơi tấn công tổng lực để giành 3 điểm.

Để hoàn thành nhiệm vụ, U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều mặt so với trận ra quân. Dù thắng 6-0 trước U23 Brunei, nhưng chưa nói lên được nhiều điều với đoàn quân của thầy Park, khi đối thủ quá yếu.

U23 Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong một trận đấu bóng chủ yếu lăn bên phía sân đối phương. Lối chơi của đội bóng áo đỏ cũng chưa phải là thuyết phục, khi họ vẫn sử dụng nhiều đường tạt bổng từ hai biên, dù đây không phải là sở trường. 

{keywords}
U23 Việt Nam vẫn phải cải thiện nhiều vấn đề sau trận thắng tưng bừng ngày ra quân. Ảnh S.N

So với lứa Công Phượng, Xuân Trường, rõ ràng các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại chưa thể chơi 1 chạm tốt. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo cho thấy khoảng cách còn lớn giữa các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh... với phần còn lại. Đó là chưa kể hàng thủ của U23 Việt Nam chưa chịu bất cứ một áp lực nào, nên khó có thể đánh giá chính xác.

Để có thể kiểm chứng sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam, Quang Hải và các đồng đội cần chứng minh ở các trận đấu khó khăn hơn, và U23 Indonesia chính là một thử thách đáng gờm.

Tổng lực tấn công

Thực tế, U23 Indonesia cho thấy họ không quá mạnh dù vừa giành ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019. Việc vắng một vài trụ cột quan trọng đã khiến đội bóng này không thể gây ra khó khăn trước U23 Thái Lan ở trận ra quân, trước khi nhận thất bại với tỷ số đậm 0-4.

Nhưng trận thua đó đã đẩy U23 Indonesia vào thế đường cùng, và họ chắc chắn chơi một trận như không còn gì để mất trước U23 Việt Nam. 

{keywords}
Quang Hải ra sân ngay từ đầu trận gặp Indonesia. Ảnh S.N

HLV Park Hang Seo hiểu rõ điều đó. Ông thầy người Hàn Quốc đã huỷ buổi tập chiều 23/3 để cùng các học trò "mổ băng" phân tích đối thủ. Theo đánh giá của thầy Park, Indonesia ngoài lối chơi thiên về sức mạnh, chơi bóng ngắn cũng rất hay. 

Biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ là rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn vẫn là sự chuẩn bị của mình. HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam chơi một trận tất tay để giành chiến thắng. Chiến lược gia 60 tuổi cũng không ngần ngại tiết lộ rằng U23 Việt Nam tấn công tổng lực ngay từ đầu trước U23 Indonesia.

Để làm được điều đó, U23 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất, với những cầu thủ có xu hướng chơi tấn công. Theo đó, ở trong khu gỗ vẫn là thủ thành Bùi Tiến Dũng. Ở hàng hậu vệ có sự trở lại của Đình Trọng để đá cặp với Thành Chung ở vị trí trung phong, người còn lại là Văn Hậu.

{keywords}
"Nổ súng" sau 14 tháng tịt ngòi trên tuyển là một tín hiệu rất vui với Đức Chinh. Ảnh S.N

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải ra sân từ đầu, cùng với Thanh Thịnh, Thái Quý, Hoàng Đức, Việt Hưng. Hai cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình của U23 Việt Nam là Thanh Bình và Đức Chinh.

U23 Indonesia là một liều thuốc thử hạng nặng, nhưng đây là trận U23 Việt Nam rất tự tin giành chiến thắng. Cánh cửa VCK U23 châu Á 2020 sẽ ở rất gần thầy trò HLV Park Hang Seo nếu họ giành trọn 3 điểm trong trận đấu tối nay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia diễn ra vào lúc 20h00 trên SVĐ Mỹ Đình. Trước đó vào lúc 17h00 là trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Brunei.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành chung, Thanh Thịnh, Thái Quý, Hoàng Đức, Việt Hưng, Quang Hải, Thanh Bình, Đức Chinh.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0

Video tổng hợp U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei:

Song Ngư