Sau trận thắng đậm U23 Brunei ở ngày ra quân vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam quyết tâm có chiến thắng thứ 2 tại giải, trong cuộc đối đầu với U23 Indonesia lúc 20h00 tối nay trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo đánh giá của HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh, đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn chứ không theo thế trận 1 chiều như lượt trận đầu tiên. Cựu thuyền trưởng Hoà Phát Hà Nội cho rằng U23 Việt Nam chưa thể hiện được hết sức mạnh của mình, còn Indonesia buộc phải thắng nếu không muốn lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020.

{keywords}
U23 Việt Nam chơi chưa hết sức trận ra quân. Ảnh S.N

"Ở trận ra quân, đúng là U23 Thái Lan mạnh hơn nhiều nên giành chiến thắng, nhưng tôi cũng không nghĩ Indonesia lại yếu như thế. Tính chất của giải U22 Đông Nam Á 2019 mà Indonesia giành ngôi vô địch khác xa giải lần này. U23 Indonesia đã gặp những đối thủ thực sự, có sự bổ sung của nhiều cầu thủ chất lượng", HLV Thành Vinh nhận xét về U23 Indonesia.

Chiến lược gia xứ Nghệ nói tiếp về đội bóng xứ Vạn đảo: "Indonesia có hàng phòng ngự không tốt, nhất là ở khả năng chống phản công. Đây là điểm yếu U23 Việt Nam có thể khai thác".

Không đánh giá cao U23 Indonesia, ông Vinh đã dành những lời khen cho U23 Việt Nam: "Dù sử dụng đội hình khá lạ, với những sắp xếp vị trí khiến nhiều người bất ngờ như đẩy trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo, nhưng đội hình của U23 Việt Nam không bị rối. 

Đây là tính toán đúng của HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa cần phải bộc lộ hết sức trước đối thủ yếu Brunei".

{keywords}
Lối chơi của U23 Việt Nam sẽ được hoàn thiện hơn trong trận gặp Indonesia tối nay. Ảnh S.N

Tuy nhiên theo HLV Nguyễn Thành Vinh, khi đối đầu với một đội bóng mạnh hơn là Indonesia, mọi thứ sẽ khác: "Trước tiên là hàng thủ U23 Việt Nam phải tỉnh táo bởi Indonesia có những tiền đạo có tốc độ, chơi bóng bổng tốt. Đây cũng là trận HLV Park Hang Seo tung đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng, nên chúng ta có thể đánh giá được chính xác về sức mạnh của U23 Việt Nam".

"Tôi được biết Đình Trọng đã bình phục chấn thương, nên không quá lo lắng nếu HLV Park Hang Seo sử dụng cầu thủ này. Quang Hải thì quá yên tâm rồi, trận gặp Brunei dù vào sân ở hiệp 2 nhưng đã tạo nên sự khác biệt rất lớn. Ở các vị trí khác, Đức Chinh có bàn thắng nên rất tự tin, thủ thành Bùi Tiến Dũng thì chưa nói được điều gì vì trận đầu gần như chỉ ngồi chơi", cựu HLV CLB SLNA phân tích.

"Chơi với đúng sức của mình, cùng với việc cải thiện khả năng dứt điểm, đá với đúng sở trường, tôi tin là U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số ít nhất là 1-0", HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Huy Phong