Vào lúc 17h15 chiều nay (10/1), U23 Việt Nam chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự Olympic 2020, bằng trận ra quân gặp U23 UAE. Trận mở màn được coi luôn không dễ với các đội bóng, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước bất cứ đối thủ nào.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh, U23 Việt Nam có thể sẽ gây bất ngờ với đối thủ mạnh UAE bằng lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên, để làm tốt điều này, ông Park Hang Seo phải nghiên cứu kỹ đội bóng Tây Á, đồng thời sử dụng những con người và cách chơi hợp lý nhất.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn. Ảnh S.N

"Tôi không cho rằng U23 Việt Nam yếu hơn so với cách đây 2 năm. Thời nào thì U23 Việt Nam cũng có những nhân tố xuất sắc, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Các cầu thủ trẻ hiện tại đều đã thi đấu ở nhiều giải đấu lớn, đã trưởng thành rồi. Rất nhiều cầu thủ từng tham dự VCK U20 thế giới, và gần nhất là SEA Games. Chúng ta phải có niềm tin vào họ, chứ không nên so sánh giữa thế hệ này với thế hệ khác", HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

UAE đươc đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, nhưng theo cựu HLV SLNA, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể khiến đối thủ bất ngờ bằng cách nhập cuộc táo bạo.

"U23 Việt Nam chơi sở trường phòng ngự phản công, nhưng hoàn toàn có thể tấn công phủ đầu trong khoảng 15 phút, rồi sau đó giảm dần nhịp độ. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo có đủ con người để làm được điều này. Những Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh... đều đang có phong độ tốt.

UAE chắc chắn nghiên cứu kỹ U23 Việt Nam, vì thế mà sự nhập cuộc chủ động như vậy sẽ khiến đối thủ gặp lúng túng. HLV Park Hang Seo cao tay lắm, nên chúng ta không có gì phải lo", HLV Thành Vinh nói.

{keywords}
U23 Việt Nam tự tin chơi tấn công trước UAE

Có thể chơi tấn công, nhưng hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng luôn sẵn sàng đối đầu với những cầu thủ có thể hình cao to, chơi bóng bổng tốt của đội bóng Tây Á. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sự trở lại của Đình Trọng là rất quan trọng. Nếu cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục chấn thương thì có thể yên tâm với hàng thủ U23 Việt Nam.

Trong khi đó, ở vị trí thủ môn, ông Vinh đặt niềm tin vào sự trở lại của Bùi Tiến Dũng, khi giải U23 châu Á chính là nơi đã làm nên tên tuổi của thủ thành sinh năm 1997.

"Về cơ bản U23 Việt Nam không có gì phải e ngại UAE. Điều quan trọng là các cầu thủ biết cách vượt qua áp lực của trận mở màn, tuân thủ đấu pháp, phát huy được sức mạnh. Làm tốt điều này, tôi dự đoán U23 Việt Nam thắng 1-0", HLV Thành Vinh nhận định.

Huy Phong