- Ít ngày nữa đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với niềm tin rất lớn trước U23 Hàn Quốc. Thế nhưng, nói gì đi nữa thì thực tế đang khiến CĐV nhà không thể không lo cho U23 Việt Nam.

Chỉ tinh thần...

Sòng phẳng mà nói, quỹ thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á của thầy trò HLV người Hàn Quốc đang khá hanh thông khi có những trận đấu bổ ích, đồng thời có được kết quả tương đối khả quan.

Kết quả, cũng như không có nhiều ca chấn thương quá đáng tiếc rõ ràng là rất thuận lợi để HLV Park Hang Seo có thể yên tâm vào lực lượng hiện có của mình. Đồng thời, ít nhiều cũng gây cho người hâm mộ niềm tin sau thất bại tại SEA Games 29.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tâm lý đang giúp U23 Việt Nam thực sự khá phấn khích

Không chỉ có được kết quả thuận lợi, việc ông thầy người Hàn Quốc tâm lý cũng mang đến cho U23 Việt Nam một bầu không khí khá thoải mái để đây cũng là cơ sở cho người hâm mộ tin vào một giải đấu bùng nổ của Công Phượng và các đồng đội.

Tinh thần tốt, cùng với một tập thể đồng đều, đoàn kết kèm theo đó là sự chuẩn bị không thể ổn hơn để hướng tới VCK U23 châu Á thành công.

... chưa thể đủ

Sau hơn 1 tháng tập trung, thử nghiệm cũng như có các trận đấu bổ ích, đến thời điểm hiện tại lối chơi mà HLV Park Hang Seo muốn các học trò thể hiện cũng là tạm ổn.

Tuy nhiên, như đã từng nói dù các cầu thủ đã quen với cách vận hành sơ đồ 3-4-3 đi chăng nữa thì để chơi nhuyễn giống như... bản năng cho U23 Việt Nam thì điều đó cũng chưa làm vơi đi những gì ái ngại khi đối thủ của thầy trò Park Hang Seo đều là các "ông kẹ" thật sự. 

Mối lo lắng nhất của HLV Park Hang Seo vẫn là hàng thủ, nhất là khi người chơi khá đa năng và có vẻ như thích ứng nhanh nhất với sơ đồ 3-4-3 là A Hoàng đã không thể tham dự giải đấu vì chấn thương, buộc ông thầy người Hàn Quốc phải tìm phương án thay thế một cách bất đắc dĩ.

{keywords}
nhưng những hạn chế về chuyên môn, thể hình cũng khiến ông thầy người Hàn Quốc phải lo lắng

Hàng thủ chưa thực sự tốt, kèm theo đó là thể lực cũng đang khiến nhiều người phải nghi ngại cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trước các đối thủ mạnh hơn hẳn ở điều này như Hàn Quốc, Australia, Syria.

Nhiều người chắc chưa thể quên những bàn thua trước Ulsal Huyndai, khi phần lớn đều đến từ các tình huống thua thiệt trong tranh chấp, hoặc hụt hơi ở những tính huống mà đối thủ chơi bóng thiên về tốc độ lẫn sức mạnh.

Không chỉ có thế, thể hình và khả năng chống bóng bổng của U23 Việt Nam không phải quá tốt so với các đối thủ trong bảng đấu. Các bàn thua ở trận đấu gặp chính U23 Hàn Quốc ở vòng loại là minh chứng cho điều này, và rõ ràng đây cũng sẽ khiến ông Park phải để ý.

Chơi bóng bằng tinh thần, bằng một tập thể đoàn kết và thậm chí là khả năng xoay chuyển tình thế từ HLV Park Hang Seo khi đọc trận đấu tốt rõ ràng U23 Việt Nam cũng có thể khiến các đối thủ phải e ngại. Chưa nói trong đội hình có những Công Phượng, Quang Hải... luôn có khoảnh khắc loé sáng.

Thế nhưng, chỉ chừng đó thôi e rằng là chưa đủ, khó có thể “ngang cơ” so với các đối thủ trong bảng đấu để giờ mọi thứ vẫn phấp phỏng với U23 Việt Nam, dù được kỳ vọng chẳng kém bất kỳ giải đấu nào trong nhiều năm qua.

M.A