1. Thời điểm trước khi mùa giải 2022 khởi tranh cũng là lúc Đình Trọng hết hợp đồng với đội bóng chủ quản Hà Nội FC.

Tương lai của trung vệ này được đồn đoán rất nhiều, nhưng phần đông đều nghiêng về khả năng Trọng “ỉn” tiếp tục gắn bó trong màu áo đội bóng Thủ đô bằng một bản hợp đồng mới.

Và thực tế, Hà Nội FC cũng rất muốn giữ trung vệ này với mục tiêu chinh phục V-League hay các giải đấu trong tương lai, một số tiền không hề nhỏ được đặt lên bàn với hy vọng Đình Trọng ở lại.

Nhưng rốt cuộc, trung vệ con cưng của HLV Park Hang Seo quyết định không gắn bó cùng Hà Nội FC và chuyển sang Topenland Bình Định ngay khi cánh cửa chuyển nhượng đầu mùa 2022 khép lại.

{keywords}
Đình Trọng chia tay Hà Nội FC 

2. Không giống như sự trở về SLNA bằng bản hợp đồng tiền tỷ của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng... việc Đình Trọng gia nhập đội bóng được coi “Man xanh của V-League” gây ra nhiều bất ngờ, nhưng cũng vô cùng... hợp lý.

Bất ngờ ở chỗ, Hà Nội FC vẫn là cái tên mạnh nhất, nhì V-League trong vòng 10 năm qua đủ để giữ chân Đình Trọng. Chính vì vậy khi trung vệ này ra đi khiến nhiều người hụt hẫng lẫn khó hiểu bởi ai cũng biết đội bóng Thủ đô là nơi mà học trò cưng của ông Park trưởng thành.

Tuy nhiên, cũng hợp lý ở chỗ, trung vệ người Đông Anh chọn một bến đỗ mới thực sự không tầm thường cả về tham vọng lẫn tiền bạc. Nhìn số lượng tân binh chất lượng gia nhập Topenland Bình Định là thấy, đội bóng này rõ ràng chẳng phải “đốt tiền” hay mua cho vui.

Thế nên, gia nhập một đội bóng có tham vọng về thành tích, giàu tiềm lực tài chính đáp ứng đủ với trung vệ tuyển Việt Nam thì công bằng mà nói đáng mừng cho tất cả, từ V-League, Topenland Bình Định đến Đình Trọng hơn là tiếc nuối.

3. Cội rễ của nền bóng đá mạnh chắc chắn công tác đào tạo trẻ, nhưng cái gốc để một giải VĐQG hấp dẫn xem ra vẫn nằm ở câu chuyện tài chính hay tiềm lực kinh tế của các CLB.

{keywords}
để gia nhập đội bóng đất Võ đã mang đến cho V-League một bầu không khí mới trên thị trường chuyển nhượng sau nhiều năm khá ảm đạm

V-League nói thẳng ra rằng, nhiều năm qua chững lại khi các ông bầu có máu mặt, chịu chi rút dần nên giải đấu gần như ít gây được tiếng vang (trừ những vấn đề ở mặt trái như trọng tài, bạo lực...) giống như thời có cả chục doanh nghiệp đầu tư mạnh cho bóng đá.

Thị trường chuyển nhượng vài năm qua thực sự ảm đạm, nói cách khác quá ít bom tấn khi mà hầu hết những đội bóng tham dự giải đấu đều “nằm im” vì thay đổi chiến lược, vì... ít dám chi bạo so với trước đó.

Vậy nên, khi Topenland Bình Định xuất hiện và bất ngờ chi bạo kể từ đầu mùa giải trước đến lúc này rõ ràng đã mang đến cho V-League một bầu sinh khí mới, ít nhất trên thị trường chuyển nhượng như đang thấy.

Chưa cần biết đội bóng đất Võ có thể thay đổi được vị thế của Hà Nội FC, Viettel tại V-League như những năm qua hay chưa, chỉ riêng chuyện đưa về sân Quy Nhơn dàn sao bạc tỷ đủ để mùa giải 2022 đáng kỳ vọng hơn rất nhiều.

V-League nhiều năm qua đã quá cũ kỹ với chỉ một vài đội bóng, ứng viên sẵn sàng vô địch, giờ sẽ khác khi “Man xanh của V-League” xuất hiện. Chỉ thế thôi cũng đủ để vui.

Mai Anh

V-League 2022 chốt đơn, "bom tấn" nổ... nhẹ

V-League 2022 chốt đơn, "bom tấn" nổ... nhẹ

Quang Hải chốt đơn gắn bó với Hà Nội FC khiến "bom tấn" lớn nhất trước giờ V-League 2022 khai cuộc chính là tân binh thứ 13 của Topenland Bình Định Trần Đình Trọng.

Đình Trọng lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Hà Nội

Đình Trọng lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Hà Nội

Trung vệ Trần Đình Trọng tiết lộ lý do chia tay đội bóng thủ đô sau nhiều năm gắn bó.

Đình Trọng bất ngờ chia tay CLB Hà Nội

Đình Trọng bất ngờ chia tay CLB Hà Nội

Trung vệ Trần Đình Trọng nói lời chia tay CLB Hà Nội sau một thời gian dài gắn bó.