Không khả thi

Việc V-League 2021 muốn đá lại vào năm sau rõ ràng là tình huống bất khả kháng của VPF trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện tại.

Có thể thấy, VPF đối mặt với quá nhiều thách thức, thậm chí là thiếu tính khả thi nếu mùa giải 2021 tổ chức lại vào tháng 2/2022.

{keywords}
V-League kéo sang năm 2022 thực sự khó khả thi

Bởi như đã nói, ngoài gánh nặng kinh tế đè xuống các CLB thì ngay cả VPF cũng không thể “chắc ăn” với những khó khăn bất khả kháng là dịch bệnh.

Đặt giả sử, thời điểm 2/2022 dịch bệnh chưa ổn thoả thì liệu rằng V-League 2021 sẽ thế nào chắc không cần phải nói thêm.

Không chỉ tự đưa mình vào tình thế bị động, V-League 2021 và mùa giải năm sau rất sát nhau khiến các đội bóng khó mà chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, chuyên môn.

... và rất khó cho thầy Park

VPF khi đưa ra ý tưởng kéo mùa giải 2021 sang năm sau cũng là vì “né” các kế hoạch của tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam ở giai đoạn vài tháng tới với lịch, giải đấu rất sát nhau.

Tuy nhiên, những tính toán của VPF trên thực tế cũng chỉ là vá víu, bởi cần biết năm 2022 tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam cũng hoàn toàn không hề thảnh thơi với quá nhiều giải đấu dồn vào một chỗ.

{keywords}
cũng như đẩy HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam vào thế khá khó khăn

Có thể kể đến là AFF Cup 2022 (theo đúng lịch) tuyển Việt Nam sẽ tham dự, VCK U23 châu Á mà U23 Việt Nam hoàn toàn nghĩ đến khi nằm ở một bảng đấu tương đối dễ dàng như đang thấy.

Chưa hết, năm 2022 cũng tổ chức lại SEA Games 31 vốn dĩ đã dời lịch và mục tiêu mà HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam vẫn là bảo vệ tấm HCV trên sân nhà.

Ngoài các giải đấu kể trên, trong năm tới tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng còn phải tiếp tục thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 đẩy họ vào thế vô cùng bận rộn, khó tính toán về mặt thời gian cho V-League.

Không chỉ là đội tuyển, năm tới các CLB Việt Nam cũng tiếp tục tham dự AFC Champions League, AFC Cup nên kế hoạch vô cùng chồng chéo. Và nếu V-League 2021 kết thúc vào năm sau, rồi tổ chức mùa giải mới ngay sau đó thì các cầu thủ có tên trong sách sách tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam... không kịp thở.

Nhìn vào các giải đấu, lịch tổ chức mà tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam tham dự vào năm sau, chưa kể các CLB đá cúp châu lục... khả năng VPF chỉ có khoảng hơn 3 tháng để tổ chức V-League, hạng Nhất.

Tất nhiên, muốn gì thì muốn VPF cũng cần họp bàn với các CLB sớm để thống nhất được phương án cuối cùng sao cho “cả làng đều vui”, thay vì ngồi chờ và “câu giờ” như thế này.

Mai Anh

 

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

VPF và V-League 2021 đứng trước ngã ba đường với trăm thế khó dồn vào nhà tổ chức. Màn kết V-League 2021 thế nào cho hợp lý, thay vì phương án dời sang đầu năm 2022 vừa được... "ướm".  

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park muốn quyền ưu tiên?

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park muốn quyền ưu tiên?

HLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam tập trung sớm để nhằm thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nguyện ý của ông thầy người Hàn có thành?