Từ mừng...

Ít ngày sau khi chính thức bắt tay trở lại với công việc, với các mục tiêu quan trọng của tuyển Việt Nam trong năm 2021, HLV Park Hang Seo cũng đón tin vui khác khi V-League tái khởi tranh.

Việc V-League tái khởi tranh sau một thời gian “né” dịch COVID-19 là tin đáng mừng đối với ông Park khi có thể thông qua các trận đấu để bổ sung nhân sự, cũng như kiểm tra phong độ các học trò ở tuyển Việt Nam.

{keywords}
Các trận đấu ở V-League trở lại 

Dù V-League cũng chỉ có thể tổ chức đến vòng 7 trước khi tạm nghỉ dành thời gian cho tuyển Việt Nam tập trung đá vòng loại World Cup 2022 nhưng có giá trị rất lớn trong bối cảnh nhiều quốc gia khác bóng đá chưa trở lại.

Càng quý hơn cho ông Park, bởi quãng thời gian nghỉ dài vừa được coi như một sự dồn nén đối với các cầu thủ, đội bóng để khi trở lại mạnh mẽ, bùng nổ hơn và từ đó là cơ sở để chiến lược gia người Hàn Quốc “gặt” được nhiều sự bổ sung cho tuyển Việt Nam lẫn U23 ở năm bận rộn này.

... đến lo xa

Sau niềm vui khi V-League trở lại, như thường lệ HLV Park Hang Seo cũng có lý do để âu lo đến từ những rủi ro trong bóng đá là chấn thương của các cầu thủ trụ cột tuyển Việt Nam.

Âu lo không phải vô cớ, bởi tính từ sau chức vô địch AFF Cup 2018 cho đến giờ chưa khi nào HLV Park Hang Seo có lại được một đội hình hoàn hảo nhất vì lý do nhiều trụ cột dính chấn thương từ V-League, hoặc bất ngờ tái phát sau khi lên tuyển Việt Nam.

{keywords}
mang đến cho ông Park những cảm xúc trái chiều

Quãng thời gian chờ đợi, phấp phỏng với chấn thương dài ngày từ Phan Văn Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường rồi gần đây là Văn Hậu hay Quang Hải chắc chắn chẳng là điều dễ chịu gì đối với ông thầy người Hàn Quốc.

Càng có lý do để âu lo nhiều hơn khi V-League trở lại sẽ đá kiểu “cuốn chiếu” nhằm kịp thời gian để tuyển Việt Nam tập trung, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thể thức này làm các cầu thủ đối mặt với nguy cơ chấn thương rất cao trong điều kiện thi đấu với mật độ trung bình 2 trận/tuần.

Âu lo nhưng không thể tự mình giải quyết, nên vào lúc này xem ra ông Park chỉ có thể mong vận may tiếp tục mỉm cười để các cầu thủ lành lặn trở lại tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, bên cạnh đó thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng mong những người đang thuộc diện bình phục chấn thương tránh được rủi ro, và kịp tìm lại phong độ vốn có thì lúc đó mới thở phào nhẹ nhõm...

Xuân Mơ