Dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá châu Âu ngưng trệ, trong đó có giải VĐQG Hà Lan. Trong thời gian tạm nghỉ, Văn Hậu và các đồng đội ở Heerenveen đã tuân thủ quy định về cách ly và giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh. 

Hậu vệ quê Thái Bình chia sẻ: "Tại Hà Lan, tôi hạn chế đi siêu thị. Mỗi tuần tôi đi siêu thị một lần và tích trữ khá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh, đủ để nấu nướng trong vòng 7 ngày. Tôi tự tay nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

{keywords}
Văn Hậu chăm chỉ tập luyện tại Hà Lan trong mùa dịch Covid-19

Quả thực, quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 khiến tôi rất buồn vì không thể chơi bóng mỗi ngày. Dẫu sao, đây cũng là dịp để tôi học hỏi và có thêm thời gian tập luyện cho bản thân mình".

Văn Hậu cho biết, CLB Heerenveen có kế hoạch hàng ngày cho các cầu thủ tập luyện. Các cầu thủ vẫn phải gửi thông tin tập luyện trên internet để Ban huấn luyện có thể theo dõi. 

Trong clip tập luyện mới đây, Văn Hậu cùng các cầu thủ Heerenveen đã tập theo giáo án của Ban huấn luyện, đồng thời giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài việc chăm chỉ tập luyện giữ phong độ, Đoàn Văn Hậu cho biết thêm mỗi ngày anh đều liên lạc với gia đình ở quê nhà: "Tôi gọi điện cho bố mẹ. Bố mẹ dặn dò tôi rất nhiều, muốn tôi tự chăm sóc bản thân để phòng dịch Covid-19 thật tốt.

Bố mẹ có nói với tôi rằng đừng lo lắng về chuyện ở nhà. Vì dù sao, họ cũng có hàng xóm và mọi người xung quanh ở bên. Họ mong tôi có thể lo thật tốt cuộc sống ở Hà Lan, nhất là trong lúc dịch bệnh”.

Video Văn Hậu tập luyện tại nhà, tâng bóng làm vỡ đồng hồ:

Đại Nam