Heerenveen luôn dành sự quan tâm, khích lệ lớn cho Đoàn Văn Hậu, mỗi khi cầu thủ này về làm nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam. Đội cũng cho thấy từng bước hỗ trợ để một ngày Văn Hậu có thể chính thức ra mắt, chinh chiến giải VĐQG Hà Lan.

{keywords}
Heerenveen mừng Đoàn Văn Hậu cùng tuyển Việt Nam thắng UAE

Trong 2 ngày vừa qua, SC Heerenveen liên tục chúc mừng Đoàn Văn Hậu, thông qua trang chủ của CLB.

Đầu tiên là bởi tin vui: “Đoàn Văn Hậu đã chơi xuất sắc trong màu áo tuyển Việt Nam ở trận đấu tối thứ Năm. Hậu vệ cánh của Heerenveen cùng ĐTQG giành chiến thắng trước UAE được dẫn dắt bởi HLV Van Marwijk. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trong đội hình của HLV Park Hang Seo. Với trận thắng này, Việt Nam leo lên nhất bảng với 10 điểm sau 4 trận”.

Và Đoàn Văn Hậu tiếp tục được Heerenveen nhắc đến với sự hãnh diện khi biết anh lọt vào top 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.

"Đoàn Văn Hậu của Heerenveen chúng ta có cơ hội giành Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019. Anh lọt vào top 3 cùng với Hiroki Abe (Barcelona) và Lee Kang-in, Hàn Quốc (Valencia).

Đây là một danh hiệu uy tin của bóng đá châu Á. Trong quá khứ có 2 trường hợp từng được vinh danh ở giải thưởng này khi chơi tại giải VĐQG Hà Lan là Shinji Ono (1998) của Feyenoord và tiền đạo Ritsu Doan (2016) ở PSV. Người chiến thắng năm nay sẽ được công bố vào ngày 12/12 tới đây”.

{keywords}
CLB cũng tự hào Văn Hậu được vào top 3 tranh Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019

Mới đây, phía Heerenveen cũng xác nhận để Đoàn Văn Hậu về thi đấu SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam, sau khi hoàn thành 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 cùng ĐTQG Việt Nam.

GĐKT Heerenveen, Gerry Hamstra cho biết, việc để Đoàn Văn Hậu về chơi ở Đại hội Thể thao ĐNÁ nằm trong lộ trình phát triển của cầu thủ này.

Theo vị quan chức này thì đây là một dịp tốt cho sự phát triển của Đoàn Văn Hậu, tiến gần hơn cơ hội ra sân chinh chiến cùng Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan.

Ông  Gerry Hamstra cũng nói rõ thêm về việc chưa để hậu vệ này ra mắt, để các fan yêu mến không nóng vội: “Chúng tôi tin tưởng vào Đoàn Văn Hậu, nhưng mọi thứ cần phải có quá trình. Đừng quên, cậu ấy đến từ nền văn hóa bóng đá hoàn toàn khác, so với phong cách và lối chơi tại Hà Lan ”.

Video cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau trận thắng UAE:

Mai Nguyễn