Trước đó, Văn Hâu được HLV Johnny Jansen trao cơ hội ở Cúp Quốc gia Hà Lan hồi. Tuy nhiên, hậu vệ người Việt Nam không được ra sân thi đấu ở vòng 18 Eredivisie 2019/2020 diễn ra rạng sáng 22/12 (giờ Việt Nam).

Ở trận đấu này, SC Heerenveen tiếp đón Heracles trên sân nhà Abe Lenstra. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội bóng của HLV Johnny Jansen đã chiếm lĩnh thế trận, tấn công, dồn ép đối phương.

{keywords}
Văn Hậu dự bị trong trận Heerenveen bị chia điểm sân nhà

Các cầu thủ đội khách thực hiện tốt ý đồ chiến thuật mà HLV Frank Wormuth yêu cầu, phòng ngự chặt, phản công nhanh. Phút 54, Heracles có bàn mở tỉ số do công của Cyriel Dessers. Tuy nhiên, đội khách lại không bảo vệ được thành quả của mình quá lâu.

Phút 56, Chidera Ejuke có đường chuyền thuận lợi để Joey Veerman ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SC Heerenveen. Thời gian cuối trận, SC Heerenveen tấn công tổng lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Người hâm mộ Việt Nam đã rất chờ đợi Văn Hậu được tung vào sân để tăng cường sức mạnh bên hành lang cánh trái, nhưng cầu thủ người Việt Nam vẫn chưa thể chính thức ra mắt tại giải VĐQG Hà Lan.

Chung cuộc, SC Heerenveen bị Heracles cầm chân với tỷ số 1-1. Sau 18 vòng đấu, đội bóng của Đoàn Văn Hậu có 28 điểm, đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Heracles xếp thứ 9 với 2 điểm ít hơn.

S.N