Video màn trình diễn của Văn Hậu trong trận Heerenveen hoà Feyernood Rotterdam:

Video: Đắc Văn

Sau khi được xếp dự bị ở vòng 7 giải VĐQG Hà Lan trong trận Heerenveen tiếp Utrecht trên sân nhà (hoà 1-1), Văn Hậu đã được HLV Johnny Jansen trao cho cơ hội thử sức ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Ở đội hình 2 của Heerenveen, Văn Hậu đã được đá chính. Đây thực sự là một sự ưu ái khi hậu vệ cánh trái người Việt Nam mới chỉ có hai buổi tập với đội bóng trước đó.

{keywords}
Văn Hậu chơi ở vị trí sở trường. Ảnh Đắc Văn

Với cá nhân Văn Hậu, đây chính là cơ hội để anh ghi điểm với BHL, hoà nhập với đội bóng, qua đó chờ ngày ra mắt chính thức Heerenveen ở giải VĐQG.

Lần đầu được đá chính nhưng Văn Hậu đã chơi rất tự tin. Cầu thủ người Thái Bình được xếp ở vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái. Cũng như ở CLB Hà Nội hay tuyển Việt Nam, Văn Hậu có những pha dâng cao hỗ trợ hàng công, bên cạnh việc kiểm soát được hành lang cánh trái.

{keywords}
Một pha phòng thủ của Văn Hậu và các đồng đội. Ảnh Đắc Văn

Trận đấu diễn ra với thế trận mở, có kết quả chung cuộc hoà 3-3. Văn Hậu thi đấu 75 phút trước khi được thay ra, khi đội nhà đang dẫn 2-1. Dù chưa chính thức ra mắt ở giải VĐQG Hà Lan, nhưng việc được đá chính ở đội hình 2 của Heerenveen cũng đã giúp Văn Hậu học hỏi và tự tin hơn rất nhiều ở môi trường mới.

Ngày 28/9, Heerenveen có chuyến làm khách trên sân của VVV (23h30, giờ Việt Nam). Người hâm mộ Việt Nam tiếp tục hy vọng Văn Hậu được ra sân, ra mắt đội bóng.

Huy Phong