Sáng 5/1 (giờ địa phương), Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội tại Heerenveen bước vào buổi đầu tiên trong đợt tập huấn ngắn hạn ở Tây Ban Nha. Ở đợt tập huấn này, Heerenveen đưa sang Tây Ban Nha 25 cầu thủ. Hai trụ cột của đội là Jens Odgaard và Jan Ras phải ở lại Hà Lan vì chấn thương. 

Chia sẻ với báo chí tại Tây Ban Nha, Văn Hậu cho biết: "Hôm nay là buổi tập đầu tiên của toàn đội, không khí rất vui vẻ. Chúng tôi có 1 tuần tập huấn tại đây. Toàn đội nỗ lực tập luyện, cải thiện và thực hiện tốt chiến thuật của HLV trưởng đề ra. Tôi thấy nơi tập huấn rất tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tận dụng thời gian ở đây để tập luyện tốt".

{keywords}
Văn Hậu tích cực tập luyện tại Tây Ban Nha

Chuyến tập huấn này của Heerenveen trùng với thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng bảng của VCK U23 châu Á 2020. Đáng tiếc là Văn Hậu không được đội bóng Hà Lan nhả quân vì U23 châu Á không thuộc hệ thống của FIFA. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Văn Hậu tập trung hoàn thiện bản thân, ghi điểm với HLV trưởng.

Trong chuyến tập huấn này, Heerenveen dự kiến có trận giao hữu với Llagostera. Đây là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Ba Tây Ban Nha và có khả năng Văn Hậu được HLV Johnny Jansen trao cơ hội.

Video Văn Hậu trả lời báo chí:

Đại Nam