Chiều 10/7, Hà Nội FC thông báo hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia tay đội bóng Hà Lan Heerenveen sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm.

Hợp đồng của Văn Hậu tại CLB Heerenveen đã hết hạn hôm 30/6 nhưng cầu thủ này vẫn lưu lại Hà Lan tập luyện. Trong thời gian này, Hà Nội FC liên tục bày tỏ mong muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan, thậm chí còn sẵn sàng chi tiền hỗ trợ Heerenveen trả lương cho hậu vệ người Thái Bình.

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, dường như vấn đề tài chính của Heerenveen đang gặp nhiều khó khăn, nên đội bóng này tỏ ra không mặn mà với Văn Hậu. Trước đó, Heerenveen đã nói lời chia tay với 8 cầu thủ khác.

{keywords}
Văn Hậu về nước khoác áo Hà Nội từ giai đoạn 2 V-League

"Sau nhiều cuộc thương thảo nhưng không đạt được thỏa thuận với đối tác Hà Lan, Hà Nội FC quyết định gọi Văn Hậu trở về thi đấu cho đội bóng Thủ đô. Văn Hậu sẽ trở về trong ít ngày tới", đại diện Hà Nội FC nói

Việc Văn Hậu về nước là một tin vui với Hà Nội FC, trong bối cảnh đội bóng thủ đô đang khủng hoảng lực lượng vì bão chấn thương. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho mục tiêu sắp tới của Văn Hậu, đáng chú ý là AFF Cup 2020 và SEA Games 2021 tổ chức trên sân nhà.

Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang cho biết: “Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho các mục tiêu sắp tới của cá nhân cầu thủ này.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo cơ hội tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá Châu Âu tuy nhiên với tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay thì việc đó không dễ dàng.

{keywords}
Văn Hậu là sự bổ sung quý cho Hà Nội FC trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng

Thêm nữa, cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam”.

Trong vài ngày tới, Hà Nội FC hỗ trợ tìm chuyến bay đưa Văn Hậu về Việt Nam. Sau khi về nước, Văn Hậu được đăng ký dự giai đoạn 2 của V-League 2020

Xem video màn trình diễn của Văn Hậu ở trận ra mắt Heerenveen:

Huy Phong