1. Nếu như thời điểm cách đây 2 năm khi HLV Park Hang Seo nhận ghế nóng rất ít người tin rằng tuyển Việt Nam có cơ hội lọt vào vòng sơ loại cuối cùng ở sân chơi World Cup 2022.

Không thể nghĩ, hay tin bởi kể từ thời điểm trở lại với đấu trường Thế giới vào đầu những năm 1990 của thể kỷ trước đến giờ gần như VFF hay các HLV trước đó đều coi sân chơi World Cup quá tầm, và hầu hết buông mặt trận này.

Nhưng đến lúc này cơ hội lọt vào vòng sơ loại cuối cùng ở khu vực châu Á của tuyển Việt Nam đang khá rộng mở sau khi bất bại cả 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Mọi thứ đang thực sự tốt dưới thời HLV Park Hang Seo để nhiều cổ động viên sốt ruột khi chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau lần đàm phán đầu tiên cách đây ít tháng.

{keywords}
Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam thực sự thăng hoa...

2. Thực tế, hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF chưa đi đến hồi kết cũng là điều bình thường, bởi như đã nói đây không phải câu chuyện có thể gấp gáp vì liên quan tới nhiều vấn đề khác nhau của đôi bên.

Nếu như vấn đề của HLV Park Hang Seo giờ đây không rơi vào chuyện lương bổng (nhưng chắc chắn phải tăng so với trước) mà nằm ở việc những chỉ tiêu sẽ nhận ở bản hợp đồng mới như thế nào thì VFF có vẻ như lại gặp nhiều khúc mắc hơn khi thiếu đi quyền tự quyết.

Đó là chắc chắn, bởi VFF vẫn chưa quá giỏi kiếm tiền hay đúng hơn chưa tự chủ được về mặt tài chính để đưa ra một mức lương tương xứng với thành tích mà còn phụ thuộc vào chuyện ai sẽ hỗ trợ như bầu Đức trước đây để trả cho ông Park.

Khúc mắc này thực sự lớn, kèm theo đó dường như VFF đang hơi... tham với hàng loạt chỉ tiêu phi thực tế để hợp đồng mới với ông Park đang chững lại và chưa tìm thấy lối thoát.

3. Theo kế hoạch trong tháng 10 này VFF sẽ ngồi lại với đại diện của HLV Park Hang Seo để tiếp tục đàm phán và đi đến quyết định cuối cùng cho bản hợp đồng mới dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc. 

{keywords}
Để vì thế, người hâm mộ đang mong VFF quyết đoán hơn với bản hợp đồng mới cùng ông thầy người Hàn Quốc

Đây rõ ràng là thời điểm rất đẹp để bản hợp đồng mới được ký, bởi đơn giản tới đầu tháng 11 cả VFF lẫn HLV Park Hang Seo thực sự khó có thời gian nghĩ đến điều này vì rất nhiều công việc phải làm như chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu gặp UAE, Thái Lan tại vòng loại World Cup hay bước vào SEA Games 30.

Thế nên xem ra bản hợp đồng mới cho HLV Park Hang Seo cần phải được giải quyết xong ở tháng 10 này, bởi càng sớm bao nhiêu sẽ đồng nghĩa với việc ông thầy người Hàn Quốc tập trung hơn cho công việc và hoàn tất những mục tiêu mà VFF đặt ra trước đây.

Còn nếu như cả hai phía (mà nhất là VFF) không tiến thoái uyển chuyển với những điều khoản đặt ra cho nhau để kéo dài thời gian đàm phán thì kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam ở sân chơi World Cup hay SEA Games chắc chắn sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ.

Ông Park từng nói thẳng lương bổng là chuyện nhỏ, nghĩ lớn cho bóng đá Việt Nam mới quan trọng coi như đã mở lối cho VFF rồi, thế thì chờ gì nữa mà không chốt đi VFF?

Duy Nguyễn