Ngoài Công Phượng và Văn Hậu đang thi đấu ở nước ngoài chưa thể về nước, nhóm cầu thủ Hà Nội gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trần Văn Kiên và Ngân Văn Đại là những người lên tuyển Việt Nam muộn nhất, vào ngày 2/11.

Lý do bởi đội bóng thủ đô đá trận chung kết cúp quốc gia vào ngày 31/10 ở Tam Kỳ (Quảng Nam), sau đó tiếp tục tham dự lễ mừng công mùa giải 2019, được tổ chức ở Hàng Đẫy tối 1/11.

{keywords}
Cầu thủ Hà Nội tham dự lễ mừng công tối 1/11

Sau lễ mừng công, đến sáng hôm sau các cầu thủ Hà Nội lên hội quân tuyển Việt Nam. Có một số thông tin rằng, Quang Hải và các đồng đội đã "xé rào", tự ý tập trung muộn, khi đáng ra phải lên 'điểm danh' trước 22h ngay tối hôm đó. 

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã minh oan' cho Quang Hải cùng đồng đội: "Không có chuyện cầu thủ Hà Nội tự ý tập trung muộn. CLB Hà Nội từ trước đó đã xin phép cho cầu thủ của mình hội quân vào ngày 2/11 vì tối 1/11 lễ mừng công kết thúc muộn hơn dự kiến. HLV Park Hang Seo cũng đã đồng ý cho cầu thủ Hà Nội ở lại đội".

{keywords}
Cầu thủ Hà Nội lên tuyển muộn đã được thầy Park cho phép

Về phía CLB Hà Nội, Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn nói: "Từ khi có công văn triệu tập, lãnh đạo CLB Hà Nội đã phản hồi, xin phép cho các cầu thủ tập trung vào trưa 2/11. CLB Hà Nội phải được sự cho phép từ VFF và Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia từ trước mới để cầu thủ của mình lên tập trung muộn như vậy. Không hiểu thông tin từ đâu lại nói cầu thủ Hà Nội tự ý xé rào tập trung muộn".

Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh... là những cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển, và bản thân họ là cầu thủ chuyên nghiệp, nên rất ý thức về tính kỷ luật. Nếu không được phép, chắc chắn các cầu thủ này không tự ý làm sai quy định.

Vậy nên, những thông tin không chính xác như trên cần được gạt sang một bên, bởi đây là thời điểm mà các cầu thủ đều đang nỗ lực tập luyện, tập trung cao nhất cho hai trận gặp UAE và Thái Lan sắp tới.

Đại Nam